+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/11: Iran bất ngờ nâng nồng độ uranium làm giàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran bất ngờ nâng nồng độ uranium làm giàu

    Iran tiếp tục nâng nồng độ uranium lên 5% để phản đối Mỹ.

    Ngày 9/11, người phát ngôn Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran (AEOI) Behrouz Kamalvandi cho biết, nước này đã nâng lượng uranium làm giàu lên mức 5%.

    “Dựa vào nhu cầu của mình và những gì đã được chỉ thị, chúng tôi đã tăng lượng uranium làm giàu lên mức 5%”, ông Behrouz Kamalvandi nói.

    Trước đó, hôm 6/11,  ông Kamalvandi đã tuyên bố Iran sẽ lần thứ tư nới lỏng các cam kết quy định trong thỏa thuận hạt nhân. Điều này được thực hiện theo mệnh lệnh của Tổng thống Iran Hassan Rouhani về việc bơm khí uranium vào các máy ly tâm tại cơ sở hạt nhân Fordow.

    Thỏa thuận hạt nhân năm 2015 cấm Iran đưa các nguyên liệu hạt nhân vào nhà máy Fordow. Với việc bơm khí uranium vào máy ly tâm, cơ sở này sẽ chuyển từ trạng thái là phòng thí nghiệm sang một khu hạt nhân thực sự.

    Tàu ngầm hạt nhân Nga tập trận tấn công lẫn nhau

    Tàu ngầm tấn công hạt nhân Sierra II được đánh giá là thợ săn đáng sợ dưới mặt nước. Ảnh: Hải quân Nga. 

    "Tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân Pskov và Nizhny Novgorod đã tập trận chiến thuật ở Biển Barents, trong đó có nội dung đối kháng và phóng ngư lôi huấn luyện về phía nhau. Đây là khoa mục khó nhất trong đợt tập trận này", Hạm đội Phương Bắc hải quân Nga ra thông báo hôm 10/11.

    “Giai đoạn khó khăn và quan trọng nhất của cuộc diễn tập dưới đáy biển là bắn ngư lôi vào mục tiêu. Thủy thủ đoàn hai tàu đã thực hiện đợt diễn tập trong một cuộc đấu tay đôi”, trích báo cáo của văn phòng báo chí hạm đội.

    Bên cạnh đó, trong quá trình tập trận, 2 tàu còn thực hiện kịch bản tìm kiếm và truy đuổi lẫn nhau, cố gắng đánh lừa đối thủ bằng cách sử dụng các biện pháp gây nhiễu.

    Iran chỉ trích liên minh hải quân do Mỹ dẫn đầu ở vùng Vịnh

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi phát biểu tại cuộc họp báo ở Tehran. Ảnh: IRNA

    Ngày 9/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi cho rằng liên minh hải quân do Mỹ đứng đầu tại vùng Vịnh không mang lại bất cứ thành quả nào mà chỉ gây "mất an ninh toàn cầu".

    IRNA cho biết, ông Mousavi chỉ trích động thái gần đây của Mỹ thành lập một liên minh hải quân tại vùng Vịnh, cho rằng Washington đang sử dụng các nước khác như công cụ để hợp pháp hóa các chính sách đơn phương của Mỹ. Quan chức này hối thúc các nước trong khu vực thực hiện những biện pháp tập thể bảo đảm an ninh ổn định trong khu vực mà không có sự can thiệp của nước ngoài. 

    Liên minh hải quân do Mỹ dẫn đầu mang tên Xây dựng An ninh biển (IMSC) đã chính thức đi vào thực hiện sứ mệnh "bảo vệ hoạt động hàng hải" tại vùng Vịnh từ ngày 7/11. Washington khẳng định liên minh này tìm cách ngăn ngừa các mối đe dọa tiềm ẩn đối với nguồn cung dầu mỏ của thế giới.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1011-iran-bat-ngo-nang-nong-do-uranium-lam-giau-a300279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan