+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/11: IS gây dựng lại lực lượng tại nơi trú ẩn mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    IS gầy dựng lại lực lượng tại nơi trú ẩn mới

    Lực lượng trung thành với Tướng Khalifa Haftar tại Tripoli, Libya. Ảnh: Getty

    Vài tháng sau khi bị mất lãnh thổ cuối cùng ở Syria và thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tìm được nơi trú ẩn an toàn trong khu vực xa xôi, không có chính phủ kiểm soát ở Iraq.

    Quan chức quân sự nói rằng đã nhìn thấy các chiến binh này băng qua biên giới Syria vào Iraq, theo đài NBC.

    "Cuộc chiến chống IS vẫn phải diễn ra liên tục, Chuẩn tướng thủy quân lục chiến Mỹ William Seely, chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm tại Iraq, nói với NBC-"Chúng tôi đã nhìn thấy nhiều chiến binh IS từ Syria băng qua sa mạc hàng trăm km”.

    “Mục tiêu của họ là thiết lập lại một cơ sở kế tục sự nghiệp trong khu vực” - tướng Seely nói.

    LNA phủ định việc rút quân khỏi phía Nam Tripoli

    Lực lượng trung thành với Tướng Khalifa Haftar tại Tripoli, Libya. Ảnh: Getty

    THX đưa tin, quân đội miền Đông Libya (LNA) ngày 4/11 dưới sự chỉ huy của Tướng Khalifa Haftar đã phủ nhận thông tin về việc rút lực lượng khỏi phía Nam thủ đô Tripoli.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thành phố Benghazi, phía Đông Libya, người phát ngôn LNA Ahmad al-Mismari khẳng định: “Các máy bay chiến đấu đang kiểm soát toàn bộ không phận của đất nước và tiến hành hoạt động trinh sát suốt ngày đêm để giám sát mọi động thái của các lực lượng dân quân (ám chỉ các lực lượng thuộc Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc ủng hộ), đặc biệt là xung quanh Tripoli.”

    Cũng theo ông Mismari, không quân LNA đã thực hiện các cuộc không kích vào sân bay Tripoli và sân bay thành phố Misurata, phá hủy các hệ thống phòng không và máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Pakistan mua 4 khinh hạm Type 054A từ Trung Quốc quyết đấu Ấn Độ

    Tàu hộ vệ tên lửa đa năng Type 054A của Hải quân Trung Quốc. Ảnh: Naval Today.

    Nhà máy đóng tàu Hudong - Zhonghua của Trung Quốc đã tổ chức lễ cắt thép cho tàu hộ vệ tên lửa đa năng Type 054A thứ ba và thứ tư của Hải quân Pakistan vào ngày 1/11, Tổng giám đốc của cơ sở đóng tàu thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

    Hợp đồng chế tạo lớp chiến hạm 4.500 này giữa Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Đóng tàu Trung Quốc (CSTC) và Bộ Quốc phòng Pakistan đã được công bố vào tháng 6/2018. Đây là thương vụ tiếp theo cho hai tàu tương tự, nối tiếp hợp đồng đã ký năm 2017.

    Các khinh hạm Type 054A của Hải quân Pakistan có giá thành vào khoảng trên 500 triệu USD, đắt hơn rất nhiều so với tàu chiến đang phục vụ trong Hải quân Trung Quốc. Ngoài lý do thương mại thì nhiều khả năng tàu của Pakistan sẽ được nâng cấp về hệ thống phòng không và tác chiến điện tử.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-511-is-gay-dung-lai-luc-luong-tai-noi-tru-an-moi-a299659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan