+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống của gái mại dâm tại Pháp chao đảo do Covid-19: Tiền phạt nhiều hơn tiền tiếp khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với sức khỏe bị đe dọa và những khách hàng thì biến mất, những cô gái mại dâm ở Pháp đang phải vật lộn để tồn tại giữa mùa dịch Covid-19.

    Với sức khỏe bị đe dọa và những khách hàng thì biến mất, những cô gái mại dâm ở Pháp đang phải vật lộn để tồn tại giữa mùa dịch Covid-19. 

    Cảnh sát sẽ phạt 135 euro cho người vi phạm lệnh phong tỏa. Ảnh: Getty

    Nhiều người buộc phải xuống đường vì mất đi thu nhập, bất chấp các mức phạt, trong bối cảnh chính phủ đang thi hành lệnh yêu cầu người dân ở nhà.

    Pháp đã bị phong tỏa toàn quốc trong một tuần, ngoại trừ những chuyến đi thiết yếu được cho phép, nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

    "Tôi không có lựa chọn nào khác (là phải nghỉ làm) vì tôi làm việc trên đường phố hoặc đi tới nhà của mọi người", cô Pamela, một người bán dâm ở phía Tây Nam thành phố Toulouse, cho biết.

    “Những lời gạ gẫm vẫn còn”, cô nói, nhưng cô đã quyết định phớt lờ chúng, vì nếu gặp cảnh sát, cô sẽ phải nộp 135 euro, lớn hơn nhiều lần số tiền nhận được từ khách.

    Tuy nhiên, nếu nghỉ liên tục, khoản tiết kiệm ít ỏi của cô sẽ không còn đủ nữa.

    “Tôi sẽ phải chấp nhận rủi ro. Ngay cả khi tôi có hai khách hàng một tuần, ít nhất nó cũng sẽ trả tiền cho thức ăn”, cô nói.

    Tên của cô ấy, và những người gái mại dâm khác đã được thay đổi trong bài viết này.

    “Tình huống này rất đáng lo ngại”, Sarah-Marie Maffesoli, một điều phối viên tại tổ chức nhân quyền Doctor of the World cho biết.

    "Khỏe mạnh nhưng không thể ăn hoặc mua thức ăn cho con của họ, điều đó sẽ phức tạp", cô nói.

    Các sáng kiến ​​gây quỹ 

    Dịch Covid-19 khiến các lao động tình dục ở Pháp gặp khó khăn. Ảnh: Getty

    Mại dâm không phải là hoạt động phạm pháp ở Pháp, mặc dù một điều luật ra đời năm 2016 chỉ rõ rằng việc mua dâm là phạm pháp, các khách hàng có thể bị phạt nếu bị bắt gặp.

    Các lao động tình dục thường không đăng ký tình trạng lao động, vì vậy họ sẽ không được nhận khoản tiền 1.500 euro mà chính phủ Pháp hứa sẽ hỗ trợ cho các lao động độc lập bị ảnh hưởng vì bệnh dịch.

    Để bù đắp cho những lỗ hổng trong việc hỗ trợ các lao động, cộng đồng gái mại dâm đã đưa ra một số sáng kiến ​​gây quỹ trực tuyến.

    Trên một trang Instagram có tên là Tap tapepepute, hơn 10.000 euro đã được quyên góp.

    “Chúng tôi hy vọng sẽ giúp được khoảng 30 người bán dâm”, ông Judith, 22 tuổi, người đã tạo ra trang này cho hay.

    Đối với những người tiếp tục làm việc, để đảm bảo sự sống còn của họ, công đoàn mại dâm Strass đã công bố một loạt các khuyến nghị trên trang web của mình như đã khuyến cáo các thành viên "tránh tiếp xúc với nước bọt hoặc mặt đối mặt.

    Thiều tổ chức khác lo ngại rằng các lao động tình dục sẽ trở thành người vô gia cư nếu không thể trả tiền thuê nhà hoặc chỗ ở của họ bị đóng cửa.

    “Sau khi phong tỏa, nhiều khách sạn đã đóng cửa và những người hành nghề mại dâm phải xuống đường”, Ant Antineine Baudry, thuộc hiệp hội Cabiria có trụ sở tại Lyon, cho biết.

    “Những người hành nghề mại dâm đang ở trong tình trạng bấp bênh nhất, đặc biệt là những người không có giấy tờ và không nói tiếng Pháp. Đối với họ, không dễ để biết họ có quyền làm gì và không nên làm gì”.

    “Tôi có một chút tiền để dành, nhưng tôi không thể kéo dài hơn một tháng”, Charlie, một phụ nữ 28 tuổi ở Paris cho biết.

    Với sự di chuyển và liên lạc xã hội bị hạn chế rất nhiều, các lao động tình dục bắt đầu chuyển sang hoạt động trực tuyến để kiếm thêm thu nhập, tuy nhiên họ phải đối mặt với nhiều rủi ro.

    “Tôi không tin tưởng vào internet và các khoản thanh toán trực tuyến, tôi không biết làm thế nào để làm điều đó”, Nath Nathalie ( 48 tuổi), nói.

    Charlie, có cha mẹ không biết về hoạt động của cô, lo sợ bị tống tiền hoặc trả thù, hoặc quấy rối trực tuyến nếu video của cô bị đánh cắp.

    “Các nền tảng thiếu bảo mật. Bất cứ ai cũng có thể chụp ảnh màn hình và sau đó chia sẻ nó”, cô nói.

    Mộc Miên (Theo courthousenews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-cua-gai-mai-dam-tai-phap-chao-dao-do-covid-19-tien-phat-nhieu-hon-tien-tiep-khach-a316905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan