+Aa-
    Zalo

    Tổ chức tiệc tùng giữa đại dịch, chỉ huy tàu ngầm Anh đối mặt với việc bị tước chức vụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi dịch Covid-19 đang lây lan, một video được phát tán đã ghi lại hình ảnh tiệc tùng của các thủy thủy trên tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Hoàng gia Anh.

    Trong khi dịch Covid-19 đang lây lan, một video được phát tán đã ghi lại hình ảnh tiệc tùng của các thủy thủy trên tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Hoàng gia Anh.

    [presscloud]15498[/presscloud]

    Thuyền trưởng John Lewis, chỉ huy của tàu ngầm hạt nhân HMS Trenchant thuộc hải quân Hoàng gia Anh được cho nghỉ phép để phục vụ cuộc điều tra liên quan tới việc các thủy thủ đoàn tham gia vào một bữa tiệc, trong bối cảnh nước Anh đang áp đặt lệnh phong tỏa ngăn chặn đà lây lan của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

    Mặc dù lênh đênh trên biển 2 tháng, 150 thủy thủ của HMS Trenchant vẫn được yêu cầu cách ly thêm 2 tuần nữa sau khi trở về. 

    Hình ảnh lan truyền trên mạng ngày 23/4 cho thấy các thủy thủ nhảy múa, cười nói ở khoảng cách gần và thậm chí một số người đã uống bia rượu trên cầu tàu, bất chấp lệnh phong tỏa.

    Tờ The Sun cho hay thuyền trưởng tàu ngầm hạt nhân HMS Trenchant có thể bị tước vai trò chỉ huy tàu theo sau vụ mở tiệc trên.

    "Sỹ quan chỉ huy cho rằng, bữa tiệc sẽ cổ vũ binh lính sau một thời gian dài trên biển. Anh ta cho phép họ tổ chức bữa tiệc và các hoạt động nhảy nhót", nguồn tin trong Hải quân Hoàng gia Anh cho hay. "Thật không may, các chỉ huy cấp cao coi đây là một sai lầm trong bối cảnh hầu hết Vương quốc Anh đang dặt dưới lệnh phong tỏa".

    Nguồn tin cho biết thêm, Chỉ huy của HMS Trenchant sẽ phải ra trình diện trong phiên điều trần kỷ luật và đối mặt với khả năng bị tước chức vụ.

    Hiện nước Anh ghi nhận 138.078 ca mắc Covid-19 và 18.738 người thiệt mạng. 

    Tàu ngầm hạt nhân HMS Trenchant. Ảnh: AP

    Theo dữ liệu của Worldometers, tính đến sáng ngày 24/4, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới là 2.714.747 trường hợp, trong đó 190.392 trường hợp tử vong. Số ca phục hồi là 744.886. Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến 210 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

    Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 23/4 cảnh báo đại dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài, đồng thời nhận định phần lớn các nước vẫn ở giai đoạn đầu ứng phó dịch. Theo WHO, dịch bệnh đang thuyên giảm tại các quốc gia Tây Âu, nhưng lại gia tăng tại các nước châu Phi, Trung, Nam Mỹ và Đông Âu.

    Mộc Miên (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-tiec-tung-giua-dai-dich-chi-huy-tau-ngam-anh-doi-mat-voi-viec-bi-tuoc-chuc-vu-a320897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan