+Aa-
    Zalo

    Nhà báo James Foley đã bị chặt đầu một năm trước đây?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chính phủ Syria ngày 25/8 tuyên bố, Liên Hợp Quốc có bằng chứng cho thấy nhà báo James Foley đã bị chặt đầu một năm trước đây.

    (ĐSPL) - Chính phủ Syria ngày 25/8 tuyên bố, Liên Hợp Quốc có bằng chứng cho thấy nhà báo James Foley đã bị chặt đầu một năm trước đây. Đoạn video mới đây chỉ được công bố khi Mỹ bắt đầu không kích Iraq.
    Bà Bouthaina Shabaan, phát ngôn viên của Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng, Liên Hợp Quốc có thông tin cho thấy phiến quân Hồi giáo IS đã chặt đầu nhà báo James Foley từ năm 2013. Bà Bouthaina Shabaan còn nhấn mạnh, IS thực chất là sự mở rộng của lực lượng nổi dậy Syria, một tổ chức vũ trang tập hợp những binh sĩ đào tẩu và dân thường nhằm lật đổ chế độ tại Syria cách đây 3 năm.
    Nhà báo James Foley có thể đã bị chặt đầu một năm trước

    Nghi phạm trong đoạn video chặt đầu nhà báo James Foley có thể chỉ đóng vai trò phát đi thông điệp bằng tiếng Anh.

    "Ban đầu lực lượng nổi dậy Syria đã bắt cóc James Foley rồi bán cho phiến quân Hồi giáo IS. Foley đã chết cách đây một năm nhưng đoạn video chỉ được công bố mới đây vào ngày 19/8", Daily Mail dẫn lời bà Shabaan cho biết.
    Rất có thể Mỹ và phương Tây sẽ không chấp nhận lập luận trên của chính phủ Syria bởi Tổng thống al-Assad đang muốn tìm kiếm sự ủng hộ từ quốc tế trong việc đẩy lùi phiến quân Hồi giáo IS ở Syria. Tuy nhiên, thông tin này khá mâu thuẫn với những nguồn tin trước đó cho rằng, Foley mới bị giết hại. Phóng viên ảnh người Đan Mạch, Daniel Rye Ottosen, cho biết anh đã trải qua 13 tháng giam giữ cùng nhà báo Foley. Ngay sau khi được phiến quân phóng thích hồi tháng 6, Ottosen gọi cho bà Diane (mẹ của Foley) để đọc cho bà nghe lời nhắn của con trai.
    Nhà báo James Foley có thể đã bị chặt đầu một năm trước

    Có thông tin cho rằng James Foley đã bị phiến quân IS hành quyết từ năm ngoái.

    Nicolas Henin, người Pháp, cũng từng là con tin trong tay IS và ở cùng Foley trong 7 tháng. Phiến quân Hồi giáo bắt Henin hồi tháng 6/2013 và trả tự do cho anh vào tháng 4 vừa qua. Sau khi IS công bố video hành quyết nhà báo người Mỹ, anh đã lên tiếng kể về quãng thời gian khủng khiếp mà anh và các đồng nghiệp phải chịu đựng. Gia đình Foley xác nhận họ nhận bức thư cuối cùng cho biết con trai vẫn sống vào tháng 12/2013.
    Theo các nhà phân tích, đoạn video chặt đầu nhà báo James Foley được cắt ghép khá công phu. Các nhà điều tra đặt ra giả thuyết nghi phạm là một ca sĩ nhạc rap chỉ đóng vai trò phát đi thông điệp bằng tiếng Anh. Kẻ trực tiếp chặt đầu nhà báo Mỹ thực chất là một người khác và không trực tiếp xuất hiện trong đoạn video.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-james-foley-da-bi-chat-dau-mot-nam-truoc-day-a48047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan