+Aa-
    Zalo

    Nhà hàng Thái Lan nổi tiếng với nồi nước dùng hầm đi hầm lại gần 50 năm

    (ĐS&PL) - Với nồi nước dùng hầm đi hầm lại gần 50 năm, nhà hàng Wattana Panich (Thái Lan) làm nên món mì bò cực ngon, thậm chí được tạp chí BK Magazine vinh danh là "Tinh hoa châu Á".

    Nằm trên con phố Ekkamai giữa thủ đô Bangkok (Thái Lan), Wattana Panich - quán ăn bán mì bò truyền thống đã tồn tại được gần 5 thập kỷ, truyền qua 3 thế hệ. Tuy lúc nào cũng có khách, gồm cả người bản địa và du khách, nhưng nhà hàng vẫn luôn giữ giá ổn định và phong cách rất bình dân.

    Vào tháng 3/2020, Wattana Panich và 5 quán ăn khác ở Thái Lan được tạp chí BK Magazine vinh danh là "Tinh hoa châu Á". Nhà hàng này cũng luôn được nhắc tới trong các gợi ý du lịch ẩm thực xứ chùa Vàng. Thực đơn của nhà hàng khá phong phú nhưng nổi tiếng nhất, được gọi nhiều nhất luôn là món mì bò trứ danh với nước dùng đậm đà, thơm ngon đặc trưng mà không nơi nào có được.

    nha hang noi tieng voi noi nuoc dung ninh di ninh lai gan 50 nam
    Nồi nước dùng đặc biệt làm nên vị ngon hấp dẫn cho món mì bò ở nhà hàng Wattana Panich.

    Ngay khi vào trong quán, thực khách lập tức nhìn thấy một nồi nước dùng cực lớn với thịt bò hầm kỹ, thịt ba chỉ, thịt viên, nội tạng… Gia vị được bỏ vào nồi nước dùng gồm hoa hồi, quế, hạt tiêu đen và 10 loại thảo mộc, gia vị Trung Quốc. Quanh viền nồi lúc nào cũng đầy nước tràn ra đông đặc, nhân bên trong luôn âm ỉ sôi, nóng hổi sẵn sàng phục vụ thực khách.

    Từ khi khai trương đến nay đã gần 50 năm, nồi nước dùng vẫn được hầm qua hầm lại từ ngày này qua ngày khác. Bên cạnh công thức pha nước dùng chưa từng được tiết lộ, điều tạo nên hương vị thơm ngon đậm đà cho món mì bò phần lớn đến từ nồi nước dùng được đun đin đun lại hàng chục năm.

    Theo BK Magazine, mỗi tối sau khi đóng cửa, các đầu bếp tại Wattana Panich làm lạnh phần nước dùng còn sót lại và bảo quản trong tủ lạnh để tránh hư hỏng. Phần nước đó sẽ được đem ra sử dụng tiếp để làm nước cốt cho món hầm ngày hôm sau.

    Vào ngày tiếp theo, họ cho thêm khoảng 25kg thịt bò và các loại thịt viên khác vào nước hầm phục vụ khách. Quá trình này khiến nước dùng luôn đậm đà, càng lâu lại càng ngon. Chủ nhà hàng tin rằng đây là phương pháp giữ cho hương vị nước dùng không thay đổi trong hơn 40 năm.

    nha hang noi tieng voi noi nuoc dung ninh di ninh lai gan 50 nam1
    Phần nước dùng còn sót lại ngày hôm trước sẽ được sử dụng làm nước cốt cho món hầm ngày hôm sau.

    Anh Nattapong Kaweenuntawong – người chủ hiện tại của nhà hàng Wattana Panich, cho hay anh vẫn có ý định giữ nồi nước hầm độc đáo này cho đời kế tiếp. Được biết, nhà hàng đã dựa trên một phương pháp nấu ăn có tên “hầm vĩnh viễn”, tức để nước hầm sôi liên tục trong khi thêm các loại nguyên liệu mới vào.

    Việc đó đảm bảo nước dùng hấp thụ được nhiều hương vị nhất có thể từ các nguyên liệu, khiến chúng trở nên ngon nhất. Phương pháp này xuất hiện đã khá lâu với nguyên tắc đơn giản là nước hầm đun càng lâu thì càng ngon, tuy nhiên dường như không có nơi nào có thể duy trì được gần 50 năm như Wattana Panic.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-hang-thai-lan-noi-tieng-voi-noi-nuoc-dung-ham-di-ham-lai-gan-50-nam-a543263.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan