+Aa-
    Zalo

    Nha khoa Quốc tế Phú Mỹ Hưng ngang nhiên hoạt động gần một năm không phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù chưa được cấp phép hoạt động nhưng gần 1 năm qua Phòng khám Nha khoa Quốc tế Phú Mỹ Hưng vẫn ngang nhiên hoạt động, chống lệnh cơ quan quản lý.

    Mặc dù chưa được cấp phép hoạt động nhưng gần 1 năm qua Phòng khám Nha khoa Quốc tế Phú Mỹ Hưng vẫn ngang nhiên hoạt động, chống lệnh cơ quan quản lý.

    Theo thông tin bạn đọc phản ánh, phòng khám Nha khoa quốc tế Phú Mỹ Hưng địa chỉ tại 62 Long Biên 1, Ngọc Lâm, Long Biên, HN đã đón khách hoạt động từ nhiều tháng nay. Tuy nhiên phòng khám không công khai về giấy phép hoạt động theo quy định khiến khách hàng lo lắng về chất lượng tại đây.

    Cụ thể bạn đọc cho biết, Nha khoa Phú Mỹ Hưng có quảng cáo biển hiệu lớn tại tòa nhà cao 5 tầng sát Mipec Long Biên nhưng tuyệt nhiên các thông tin liên quan đến giấy phép hoạt động, bác sĩ chịu trách nhiệm, thời gian khám… đều không ghi trên biển quảng cáo theo quy định.

    Trên biển hiệu tại Phú Mỹ Hưng không có bất cứ thông tin gì về giấy phép, bác sỹ chuyên môn... theo quy định

    Nghi ngờ về hoạt động thăm khám tại Nha khoa Phú Mỹ Hưng, PV đã đặt lịch làm việc để tìm hiểu về hồ sơ năng lực và các hoạt động của phòng khám. Theo đó, đúng như bạn đọc phản ánh, thông tin biểu hiệu của Phú Mỹ Hưng không đáp ứng yêu cầu theo quy định. Đặc biệt, khi tiếp xúc cơ sở, trao đổi với anh Phan Đinh Hưng – quản lý phòng khám, anh Hưng tỏ thái độ khá khó chịu và thông tin "Chắc như đinh đóng cột" rằng cơ sở anh đủ tất cả các thủ tục giấy tờ:

    “Cơ sở tôi đủ hết tất cả các giấy tờ, không đủ thì làm sao hoạt động gần một năm nay, một cơ sở lớn 5 tầng như thế này làm sao mà không đủ điều kiện được” – anh Hưng khẳng định.

    Tuy nhiên khi PV ngỏ ý muống xem các giấy tờ Phú Mỹ Hưng được cấp phép, anh Hưng “đá bóng” ngay lên Phòng Y tế quận Long Biên: “Giấy tờ thì mời các bạn lên chỗ chị Nguyệt – Y tế quận để tìm hiểu, phòng khám không cung cấp”.

    Thấy rõ sự không đồng nhất trong trao đổi, PV đã liên hệ qua UBND phường Ngọc Lâm để tìm hiểu về hồ sơ của cơ sở này. Đại diện phường cho biết Phòng khám Phú Mỹ Hưng cho tới hiện tại vẫn chưa có giấy phép hoạt động. Ngoài ra, ngày 13/03/2018 cơ sở này đã từng bị UBND phường Ngọc Lâm yêu cầu đóng cửa vì tồn đọng nhiều sai phạm như: không có giấy chứng nhận kinh doanh, giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề khám bệnh chữa bệnh, hồ sơ nhân sự…

    Ngay tại buổi kiểm tra, phường Ngọc Lâm đã yêu cầu cơ sở đóng cửa, tháo biển. Tuy nhiên không biết vì lý do gì cho đến nay cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động, phớt lờ lệnh cấm từ các cơ quan quản lý.

    Sau khi tiếp nhận thông tin từ cơ quan báo chí, phía đại diện phường Ngọc Lâm cũng cho biết trong thời gian tới UBND phương Ngọc Lâm sẽ làm văn bản báo cáo gửi lên Phòng Y tế quận Long Biên để đơn vị này có hình thức xử lý đối với việc Phòng khám Nha khoa Phú Mỹ Hưng cố tình vi phạm.

    Tháng 3/2018 cơ sở này đã bị UBND phường Ngọc Lâm yêu cầu đóng cửa, tháo biển hiệu vì không đủ điều kiện kinh doanh nhưng cơ sở trên vẫn chống lệnh cơ quan quản lý, bất chấp quy định 

    Rõ ràng chưa đủ điều kiện hoạt động nhưng Phòng khám Nha khoa Quốc tế Phú Mỹ Hưng vẫn bất chấp quy định cấm hoạt động từ các cơ quan quản lý để đón bệnh nhân. Thậm chí, khi cơ quan báo chí vào cuộc Phòng khám này vẫn cho rằng hoạt động của họ là đúng pháp luật. Phải chăng đại diện phòng khám không hiểu luật khám chữa bệnh hay có thế lực nào bao che cho họ ngang nhiên vi phạm?.

    Theo Khoản 6,7,8 Điều 29, Nghị định 176/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt trong vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế

    Điều 29. Vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

    6. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

    a) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động;

    b) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu;

    c) Triển khai thí điểm hoặc áp dụng kỹ thuật, phương pháp mới trong khám bệnh, chữa bệnh mà chưa được phép của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế.

    7. Hình thức xử phạt bổ sung:

    a) Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm c Khoản 3, Điểm b Khoản 4, Điểm b Khoản 5, Điểm b và Điểm c Khoản 6 Điều này;

    b) Đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều này.

    8. Biện pháp khắc phục hậu quả:

    Buộc hoàn trả số tiền thu chênh lệch đối với hành vi quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều này. Trường hợp không hoàn trả được cho đối tượng thì nộp vào ngân sách nhà nước.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

    Hoàng Nhung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-quoc-te-phu-my-hung-ngang-nhien-hoat-dong-gan-mot-nam-khong-phep-a238175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan