+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tái xuất với hình ảnh chống gậy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên xuất hiện trên các phương tiện thông tin truyền thông với việc phải chống gậy đi thăm một khu liên hợp.

    (ĐSPL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên xuất hiện trên các phương tiện thông tin truyền thông sau 40 ngày vắng mặt với việc phải chống gậy đi thăm một khu liên hợp.
    Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm nay đưa tin ông Kim "trực tiếp chỉ đạo" tại Khu nhà dành cho các Nhà khoa học Wisong mới xây dựng. Hãng này cũng cho biết, trước đó, chủ tịch Triều Tiên đã đến thăm Viện Năng lượng Thiên nhiên thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nhà nước.
    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tái xuất với hình ảnh chống gậy

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tái xuất với hình ảnh chống gậy.

    "Các nhà khoa học của chúng ta là những người yêu nước đang cống hiến tất cả cuộc sống của họ để xây dựng một quốc gia giàu có và mạnh mẽ", hãng thông tấn dẫn lời ông Kim nói.
    Một số quan chức cấp cao Triều Tiên đã tháp tùng ông Kim trong chuyến thăm khu dân cư. Trong số đó có ông Hwang Pyong-so, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng, người được coi là nhân vật quyền lực số hai tại nước này.
    Tờ báo chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên, Rodong Sinmun đã đăng tải những hình ảnh trong chuyến thăm cơ sở của ông Kim. Việc ông Kim phải chống gậy khi đi thăm khu liên hợp trùng khớp với những tin đồn cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đã phải trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân.
    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tái xuất với hình ảnh chống gậy

    Ông Kim đã biến mất trước công chúng 40 ngày qua.

    Việc ông Kim không xuất hiện trong các sự kiện quan trọng trong 40 ngày qua làm dấy lên nhiều đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông, cũng như khả năng có thay đổi trong bộ máy quyền lực tại Bình Nhưỡng. 
    Đây không phải là lần vắng mặt đầu tiên trước công chúng của ông Kim. Tháng 8/2012, 6 tháng sau khi lên nắm quyền, truyền thông nhà nước Triều Tiên không đưa tin hoặc chụp ảnh ông trong 23 ngày. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện trở lại một tháng sau đó, khi đến thăm một khu nuôi cá heo.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lanh-dao-kim-jong-un-tai-xuat-voi-hinh-anh-chong-gay-a55311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan