+Aa-
    Zalo

    Vì sao nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn vắng mặt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau hơn một tháng “biến mất” một cách bí ẩn, càng ngày càng có nhiều tin đồn về số phận của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và nội hình CHDCND Triều Tiên.

    (ĐSPL) - Sau hơn một tháng “biến mất” một cách bí ẩn, càng ngày càng có nhiều tin đồn về số phận của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và nội  hình CHDCND Triều Tiên.
    Vì sao nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn vắng mặt?

    Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã không xuất hiện trước công chúng 5 tuần qua.

    Hình ảnh cuối cùng cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un cầm thuốc lá thoải mái bên cạnh người vợ trẻ xem hòa nhạc ngày 3/9/2014 đăng trên báo đảng Rodong. Từ đó đến nay, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un không tham dự bất cứ một sự kiện quan trọng nào: từ ngày khai mạc khóa họp Quốc hội cho đến kỷ niệm 69 năm thành lập đảng cầm quyền, sự kiện lớn của chế độ.
    Bản tin hôm 10/10 của KNCA - hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên - thông báo danh sách các lãnh đạo cao cấp hàng năm thăm lăng mộ của Kim Nhật Thành và Kim Jong-il nhân ngày kỷ niệm 69 năm thành lập đảng. Tuy nhiên, trong danh sách này cũng không có tên của Kim Jong-un.Truyền hình Bình Nhưỡng chỉ chiếu lại những hình ảnh cũ của nhà lãnh đạo trẻ này. 
    Theo báo Pháp Les Echos các giả thuyết đồn đoán về sự biến mất kỳ bí của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từ 5 tuần qua sẽ lại được dịp bùng phát.
    Từ khi lên nắm quyền năm 2011, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un luôn có mặt trong ngày lễ trọng đại này và người ta còn thấy ông và những người thân cận ở đến khuya tại lăng Kumsusan, nơi yên nghỉ của ông cha. Nhưng từ 5 tuần qua, người ta  không hề thấy bóng dáng của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.
    Nếu sự vắng mặt của Kim Jong-un, theo Les Echos, khiến các thủ đô trong khu vực đặt ra nhiều nghi vấn, thì Hàn Quốc lại có vẻ tin chắc đó không phải là dấu hiệu một sự thay đổi gì lớn lao ở CHDCND Triều Tiên.
    Theo phát ngôn viên Bộ Thống nhất của Hàn Quốc, dường như ông Kim Jong-un vẫn nắm quyền bình thường.
    Bằng chứng 3 quan chức Triều Tiên chóp bu đến Hàn Quốc trong tuần qua, trong một chuyến thăm bất ngờ, đều là những người thân cận của Kim Jong-un. Thứ Bảy tuần trước (4/10), một phái đoàn lãnh đạo Bắc Triều Tiên do Phó nguyên soái, tân Phó chủ tịch Quân ủy trung ương Hwang Pyong-so dẫn đầu, bất ngờ đến Hàn Quốc. Trong bối cảnh hai nước vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh, đây là một sự kiện được giới chuyên gia Hàn Quốc xem là “chưa từng thấy” để thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp giữa Seoul và Bình Nhưỡng.
    Mật vụ Hàn Quốc tin chắc rằng Kim Jong-un đang tiếp tục kín đáo chữa bệnh, chữa những vết thương ở chân do tình trạng béo phì, quá nặng cân gây ra hoặc do luyện tập thể dục thể thao thái quá.
    Nhà phân tích người Hàn Quốc Cheong Seong-chang cũng nghiêng về giả thuyết bệnh tật. Theo ông, tại một sự kiện trọng đại như ngày kỷ niệm 69 năm thành lập Đảng Lao động, Triều Tiên mà lãnh đạo tối cao vẫn “biến mất” quả là chuyện chưa từng có ở Bình Nhưỡng từ trước đến nay. Bởi vậy  nhà quan sát Hàn Quốc cho rằng sự vắng mặt bất bình thường của Kim Jong-un chính là dấu hiệu của một sự việc “nghiêm trọng”.
    Tình trạng vắng mặt bí ẩn và lâu dài của Kim Jong-un cũng gây ra nhiều tin đồn tại Châu Á. Tin đồn đảo chính cũng được loan tải trên mạng Weibo của Trung Quốc, nhưng sau đó Bắc Kinh đã cải chính. Báo mạng Global Post thì đưa ra giả thiết rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bị những cận thần của người cha quá cố Kim Jong-il hạ bệ và chính quyền do cô em gái điều hành.
    Trước những tin đồn “thất thiệt” này, cơ quan tuyên truyền của Bình Nhưỡng đã loan báo nhà lãnh đạo Kim Jong-un “khó ở trong người”. Thế nhưng, trong chuyến thăm Hàn Quốc vừa qua, tân Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Hwang Pyong-so đã bác bỏ những tin đồn này và cho rằng Bí thư Kim Jong-un vẫn khỏe mạnh. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nha-lanh-dao-kim-jong-un-van-vang-mat-a54903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan