+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát xưởng đóng tàu

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vừa đến thăm xưởng đóng tàu Nampo, tại đây ông nói rằng, tăng cường lực lượng hải quân là vấn đề quan trọng nhất trong việc đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho xung đột.

    Ngày 2/2, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nói trong chuyến thăm xưởng đóng tàu Nampo, một căn cứ đóng tàu quân sự của Triều Tiên: “Tăng cường lực lượng hải quân là vấn đề quan trọng nhất trong việc đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho xung đột".

    Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã được giới thiệu về các chiến hạm phục vụ cho “một kế hoạch khổng lồ” mới mà ông vừa thông qua. Tuy nhiên, hãng thông tấn này không tiết lộ thêm tin chi tiết.

    nha lanh dao trieu tien kim jong un thi sat xuong dong tau1
    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăm xưởng đóng tàu Nampo. Ảnh: KCNA

    VnExpress dẫn thông tin từ Reuters cho biết, chuyến thăm xưởng đóng tàu của ông Kim Jong-un được công bố sau khi Triều Tiên thử nghiệm tên lửa hành trình chiến lược phóng từ tàu ngầm mới vào 28/1.

    Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho biết tên lửa hành trình Pulhwasal-3-31 đã bay trong hơn 2 giờ rồi đánh trúng các mục tiêu định sẵn trên một hòn đảo ở Biển Nhật Bản.

    Ông Kim Jong-un giám sát vụ phóng và gọi đây là cuộc thử nghiệm thành công, "có ý nghĩa chiến lược đáng kể trong việc thực hiện kế hoạch hiện đại hóa quân đội, xây dựng lực lượng hải quân hùng mạnh".

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên còn kiểm tra quá trình chế tạo một tàu ngầm hạt nhân và trao đổi các vấn đề liên quan việc sản xuất các tàu chiến mới.

    Hôm 30/1, quân đội Triều Tiên thử nghiệm thành công tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-2, trong một cuộc diễn tập phản công chớp nhoáng ở vùng biển phía Tây bán đảo.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 2/2: Ukraine nhận tin vui về viện trợ từ EU

    Báo Dân Trí dẫn thông tin trên Yonhap cho hay, bán đảo Triều Tiên đã leo thang căng thẳng trong những tuần gần đây, trong bối cảnh Bình Nhưỡng thử nghiệm hàng loạt tên lửa mới. Triều Tiên tuyên bố mục đích của động thái này nhằm đánh giá mức độ sẵn sàng tác chiến của lực lượng hạt nhân trước hành vi đối địch ngày càng gia tăng từ Mỹ.

    nha lanh dao trieu tien kim jong un thi sat xuong dong tau
    Ông Kim Jong-un nói tăng cường lực lượng hải quân là vấn đề quan trọng nhất trong việc đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho xung đột. Ảnh: Reuters

    Ông Kim Jong-un nhiều lần kêu gọi tăng cường nỗ lực chuẩn bị cho xung đột, đồng thời cáo buộc Mỹ có những hành động đối đầu "chưa từng có" chống lại Bình Nhưỡng. Ông tuyên bố Triều Tiên sẽ không ngần ngại đáp trả tương xứng nếu bị khiêu khích bằng vũ khí hạt nhân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-thi-sat-xuong-dong-tau-a609510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan