+Aa-
    Zalo

    Nhà nước Hồi giáo nhen nhóm ở miền đông Libya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS được cho là đã lập nhiều trại quân sự huấn luyện hàng trăm tay súng ở miền đông Libya.

    (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS được cho là đã lập nhiều trại quân sự huấn luyện hàng trăm tay súng ở miền đông Libya.
    Theo tin tức từ BBC, Tư lệnh Bộ Chỉ huy châu Phi, Tướng David Rodriguez xác nhận việc IS đặt các trại huấn luyện ở Libya song loại trừ nguy cơ các cơ sở mới sẽ là nơi đào tạo các chiến binh tiến hành hoạt động khủng bố trên khắp châu Phi.
    IS lập các trại huấn luyện chiến binh ở miền đông Libya

    Nhiều tay súng Hồi giáo cực đoan đang chiến đấu giành quyền lực ở miền đông Libya.

    Tướng Rodriguez nhận định hoạt động của IS tại miền đông Libya mới dừng ở giai đoạn đầu và chưa rõ mức độ liên kết giữa những người huấn luyện trong các trại với IS.
    Mỹ hiện đang theo dõi chặt chẽ diễn biến và giới chức Mỹ chưa khuyến nghị Washington điều binh lính hoặc sử dụng chiến đấu cơ không kích các mục tiêu này
    Theo thông tin thu được, có khoảng vài trăm tay súng tại các trại trên và những người này là binh sỹ Libya đào ngũ theo phiến quân Hồi giáo IS chứ không phải lính đánh thuê nước ngoài.
    Phát biểu trên của Tư lệnh Bộ Chỉ huy châu Phi được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và nhiều nước châu Âu quan ngại sâu sắc về tình trạng bạo lực và bất ổn leo thang tại Libya.
    Giới chuyên gia từng cảnh báo IS đang tìm cách "chen chân" vào thị trấn miền đông Derna của Libya, tranh thủ tình hình hỗn loạn đang bao trùm quốc gia Bắc Phi này để lập các sào huyệt mới và chiêu mộ tân binh.
    Video liên quan:
    IS đang huấn luyện hàng trăm chiến binh tại Libya
    Libya rơi vào hỗn loạn kể từ khi nhà độc tài Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011. Nhiều bộ tộc, cánh quân và phe nhóm chính trị ở nơi đây đang chiến đấu tranh giành quyền lực lẫn nhau.
    Chính phủ Libya được bầu đã để mất 3 thành phố lớn của Libya trong bối cảnh nước này chìm sâu trong khủng hoảng chính trị.
    Thành phố lớn thứ 2 của Libya, Benghazi hiện đang nằm trong tay các chiến binh Hồi giáo, và quốc hội được quốc tế công nhận hiện đang đóng ở thành phố ven biển Tobruk thuộc miền đông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-nuoc-hoi-giao-nhen-nhom-o-mien-dong-libya-a72399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan