+Aa-
    Zalo

    Nhà sáng lập WikiLeaks có thể bị dẫn độ về Thụy Điển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tòa án ở Stockholm, Thụy Điển ngày 16/7 tiếp tục phát lệnh bắt nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange trước những cáo buộc tấn công tình dục 2 phụ nữ năm 2010.

    (ĐSPL) – Tòa án ở Stockholm, Thụy Điển ngày 16/7 tiếp tục phát lệnh bắt nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange trước những cáo buộc tấn công tình dục 2 phụ nữ vào năm 2010.
    Nhà sáng lập WikiLeaks đã tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở London (Anh) trong 2 năm qua nhằm tránh việc bị dẫn độ trở về Thụy Điển. Nếu bị đưa về Thụy Điển, Julian Assange còn có thể bị chuyển giao cho nhà chức trách Mỹ vì đã công bố hàng ngàn tài liệu mật của chính phủ nước này.
    Nhà sáng lập WikiLeaks có thể bị dẫn độ về Thụy Điển
    Tòa án ở Stockholm giữ nguyên lệnh truy nã nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange
     
    Hai luật sư của nhà sáng lập WikiLeaks là Thomas Olsson và Per Samuelsson đã có mặt ở Stockholm để nghe phán quyết của tòa án vào ngày 16/7. Thẩm phán tòa án ở Stockholm Lena Egelin tuyên bố giữ nguyên mức án đồng nghĩa với việc ông Assange vẫn bị nhà chức trách Thụy Điển truy nã.
    Luật sư Elisabeth Massi Fritz đại diện cho một trong hai người phụ nữ bị hại nói rằng quyết định của tòa án là chính xác và “đúng người, đúng tội”. Công tố viên Marianne Ny nói rằng sau phán quyết của tòa án, cảnh sát Anh có quyền bắt giữ ông Assange ngay ở Đại sứ quán Ecuador.
    Ông Assange đã tị nạn bên trong Đại sứ quán Ecuador ở Anh 2 năm qua và chưa từng bước ra thế giới bên ngoài. Công tố viên Marianne Ny còn nói rằng: “Nếu FBI có thể từ Mỹ đến bắt các nghi phạm trên thế giới thì các công tố viên ở Thụy Điển cũng có quyền đến Anh để bắt giữ ông Assange”.
    Phía luật sư của ông Assange tuyên bố sẽ kháng cáo và khẳng định thân chủ mình có quyền tị nạn chính trị ở Ecuador. Điều  này có nghĩa rằng phía Thụy Điển không thể bắt giữ ông Assange, trừ khi nhà sáng lập WikiLeaks chủ động trở về Thụy Điển.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-sang-lap-wikileaks-co-the-bi-dan-do-ve-thuy-dien-a41493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan