+Aa-
    Zalo

    Nhà thầu khởi kiện chủ đầu tư Dự án cao ốc K-Homes

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND TP Nha Trang đã thụ lý vụ án “Tranh chấp hợp đồng thi công xây dựng”, bên bị kiện là Cty CP Tập đoàn Vật tư Nông nghiệp K-Homes.

    TAND TP Nha Trang đã thụ lý vụ án “Tranh chấp hợp đồng thi công xây dựng”, bên bị kiện là Cty CP Tập đoàn Vật tư Nông nghiệp K-Homes, là chủ đầu tư Dự án Toà nhà hỗn hợp Trung tâm thương mại – Nhà ở Quang Minh.

    Đột ngột thay đổi người đại diện pháp luật

    Theo tìm hiểu của PV, tiền thân của Cty CP Tập đoàn Vật tư Nông nghiệp K-Homes (Cty K-Homes), trụ sở tại số 27 đường 2-4, phường Vạn Thắng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà là Cty Vật tư Nông nghiệp Khành Hoà, được thành lập vào năm 1976 và được giao nhiệm vụ kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà.

    Sau này thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Khánh Hoà về việc quy hoạch tập trung hoạt động kinh doanh để quản lý hiệu quả, nhiều đơn vị kinh tế địa phương được sát nhập vào Cty Vật tư nông nghiệp Khánh Hoà. Năm 2001, Cty Vật tư Nông nghiệp Khánh Hoà tiến hành cổ phần hoá theo chủ trương của Nhà nước.

    nha thau khoi kien chu dau tu du an cao oc k homes
    Cao ốc K-Homes được quảng cáo là cao ốc có vị trí và vị thế vàng nhưng lại đang vướng nhiều lùm xùm (Ảnh: internet)

    Đến năm 2017, Cty đổi tên thành Cty CP Tập đoàn Vật tư Nông nghiệp K-Homes với định hướng chiến lược hoạt động theo mô hình tập đoàn, hoạt động đầu tư đa ngành trên cơ sở giữ vững và phát huy các lợi thế truyền thống như kinh doanh xăng dầu và kho bãi, kết hợp với mở rộng tỷ trọng trong hoạt động sang đầu tư kinh doanh bất động sản, khai thác đá, đầu tư tài chính.

    Được biết, hiện nay, Cty K-Homes là chủ đầu tư Dự án Toà nhà hỗn hợp Trung tâm thương mại – Nhà ở Quang Minh (cao ốc K-Homes), nằm trên đường 2-4, phường Vạn Thắng, đối diện chợ Vĩnh Hải, TP Nha Trang. Dự án được xây dựng trên diện tích 1.406m2, với quy mô 19 tầng căn hộ và một số tầng thương mại dịch vụ, tầng hầm. Dự án cung cấp hơn 200 căn hộ chung cư ra thị trường. Hiện tại, dự án này đang xây dựng lên tầng 3.

    nha thau khoi kien chu dau tu du an cao oc k homes
    Dự án mới xây dựng đến tầng 3 nhưng phải tạm dừng thi công vì chủ đầu tư không thanh toán tiền cho nhà thầu thi công

    Đáng chú ý, trong khi những lùm xùm xung quanh Dự án cao ốc K-Homes chưa được giải quyết dứt điểm thì Cty K-Homes đột ngột thay đổi người đại diện pháp luật. Cụ thể, người đại diện pháp luật của Cty K-Homes trước kia là ông Võ Hải Hoàng, còn nay người được thay thế là ông Dương Ánh Sơn, Chủ tịch HĐQT Cty K-Homes. Việc đột ngột thay đổi người đại diện pháp luật này đã khiến việc giải quyết những lùm xùm trên gặp nhiều khó khăn và có chiều hướng xấu hơn.

    TAND TP Nha Trang đã thụ lý vụ án

    Theo tìm hiểu của PV, nhà thầu ký hợp đồng với Cty K-Homes để thi công Dự án cao ốc K-Homes là Cty CP xây dựng nền móng Long Giang đã tiến hành xây dựng từ tháng 3-2018. Quá trình thi công được các đơn vị liên quan giám sát tỉ mỉ, chi tiết. Trong biên bản nghiệm thu các giai đoạn thi công cũng đã được các bên (nhà thầu; thiết kế; tư vấn giám sát và đại diện Cty K-Homes) ký xác nhận. Theo nội dung trong hợp đồng thì chủ đầu tư phải thanh toán cho nhà thầu khối lượng các đợt thi công.

    Song, đến thời điểm thi công xong phần tầng hầm thì đột nhiên Cty K-Homes thay đổi người đại diện pháp luật. Lúc này, ông Dương Anh Sơn, người đại diện pháp luật mới của Cty K-Homes đã không thực hiện việc thanh toán cho nhà thầu theo cam kết trước đó, đồng thời phủ quyết các ý kiến, văn bản thẩm định công trình qua từng đợt mà ông Võ Hải Hoàng đã từng ký xác nhận trước đó.

    Đã nhiều lần bên phía nhà thầu gửi kiến nghị yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện những gì đã cam kết trong hợp đồng nhưng không được Cty K-Homes thực hiện. Thậm chí đến đầu tháng 1-2019, Cty K-Homes còn gửi công văn đơn phương chấm dứt hợp đồng với đơn vị thi công.

    nha thau khoi kien chu dau tu du an cao oc k homes
    TAND TP Nha Trang đã thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng thi công xây dựng

    Được biết, sau khi tiếp nhận đơn khởi kiện của nhà thầu thi công, ngày 15-2-2019, TAND TP Nha Trang đã thụ lý vụ án Kinh doanh thương mại sơ thẩm số 06/2019/TLST-KDTM về việc “Tranh chấp hợp đồng thi công xây dựng”. Bên bị khởi kiện là Cty K-Homes.

    Bên nhà thầu thi công Dự án cao ốc K-Homes đề nghị TAND TP Nhà Trang giải quyết: Yêu cầu Cty K-Homes thanh toán cho nhà thầu số tiền tạm ứng đợt 2; trị giá của 5 đợt thanh toán đã được nghiệm thu và xác nhận; số tiền phạt chậm thanh toán và thanh toán giá trị công việc thi công trong đợt 6 với tổng số tiền hơn 59,845 tỷ đồng.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

    Nguồn: Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-thau-khoi-kien-chu-dau-tu-du-an-cao-oc-k-homes-a265127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan