+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng bị cáo buộc phạm quy vì cấp quyền tiếp cận an ninh cho con gái và con rể ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cố vấn an ninh Nhà Trắng cáo buộc văn phòng tổng thống Mỹ làm sai quy định về việc cấp quyền tiếp cận an ninh cho một số quan chức.

    Cố vấn an ninh Nhà Trắng cáo buộc văn phòng tổng thống Mỹ làm sai quy định về việc cấp quyền tiếp cận an ninh cho một số quan chức.

    Cô Ivanka Trump và ông Jared Kushner. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, trong phiên điều trần trước Ủy ban Giám sát và Cải cách của Hạ viện Mỹ, bà Tricia Newbold, cố vấn an ninh Nhà Trắng cho biết, Nhà Trắng dường như đã phớt lờ ý kiến của các quan chức bộ phận an ninh nhân sự về việc một số quan chức không đủ điều kiện để được trao quyền tiếp cận an ninh theo quy định.

    Theo Reuters, danh sách các quan chức trên dường như có vợ chồng con gái ông chủ Nhà Trắng là cô Ivanka Trump và ông Jared Kushner 

    Bà Newbold cho biết đây là “hy vọng cuối cùng” nhằm giải quyết tình trạng rủi ro an ninh nghiêm trọng hiện tại.

    “Nếu tôi ngồi im dù biết đang tồn tại những vấn đề có thể ảnh hưởng tới an ninh quốc gia, thì tôi không xứng đáng ở vị chí này”, bà Newbold chia sẻ.

    Bà Newbold cáo buộc Nhà Trắng “vượt ngoài tầm kiểm soát” khi cấp quyền tiếp cận tạm thời với nhiều quan chức, cho phép họ tiếp xúc với những thông tin mật của Mỹ.

    “Một quan chức có thể bị từ chối cấp quyền tiếp cận an ninh vì một số lý do về lý lịch, bao gồm xung đột lợi ích quốc gia, nghi vấn bị chính phủ nước ngoài gây ảnh hưởng, quan ngại về hành vi từng thực hiện trong quá khứ, vấn đề tài chính, tiền án tiền sự, việc sử dụng ma túy”, bà Newbold cho biết thêm.

    Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện Elijah Cummings cho biết ủy ban trên sẽ biểu quyết vào ngày hôm nay (2/4) nhằm ra trát buộc một số quan chức cung cấp bằng chứng phục vụ cuộc điều tra liên quan tới rò rỉ bí mật quốc gia, liên quan tới quá trình cấp quyền tiếp cận thông tin.

    Ông Carl Kline, giám đốc bộ phận an ninh nhân sự Nhà Trắng, người bị bà Newbold cáo buộc đã làm sai quy định, cũng nằm trong danh sách điều tra của Ủy ban Giám sát và Cải cách.

    Phe Cộng hòa đã chỉ trích động thái nói trên, gọi đây là “tấn công đảng phái chống lại Nhà Trắng”.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-bi-cao-buoc-pham-quy-vi-cap-quyen-tiep-can-an-ninh-cho-con-gai-va-con-re-ong-trump-a269311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan