+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng công bố thời gian chính thức diễn ra thượng đỉnh Mỹ-Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ -Triều sẽ diễn ra vào lúc 9h ngày 12/6, tại Singapore.

    Nhà Trắng cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ -Triều sẽ diễn ra vào lúc 9h ngày 12/6, tại Singapore.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: CNN

    Theo AP, tại cuộc họp báo ngày 4/6, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, cuộc họp thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng ngày 12/6 tại Singapore (giờ địa phương).

    "Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 giữa Tổng thống (Trump) và nhà lãnh đạo Triều Tiên. Chúng tôi cho rằng mọi việc vẫn diễn ra như bình thường và đã đạt được tiến triển", bà Sanders nói và cho biết thêm nhóm tiền trạm của Nhà Trắng gồm các nhân viên an ninh, quân sự, y tế và kỹ thuật đã có mặt ở Singapore.

    Về lá thư của ông Kim Jong-un được đặc phái viên Triều Tiên Kim Yong-chol mang tới Nhà Trắng, bà Sanders dẫn lời Tổng thống Donald Trump cho biết, bức thư "thú vị" nhưng từ chối nêu nội dung cụ thể. 

    Giới chuyên gia bày tỏ lo ngại rằng, mặc dù ông Trump tuyên bố là một trong những nhà đàm phán giỏi nhất thế giới, nhưng ông lại có rất ít kinh nghiệm về Triều Tiên, về kiểm soát vũ khí cũng như về ngoại giao quốc tế. 

    Trước đó, Washington nhiều lần khẳng định, Triều Tiên phải giải trừ hạt nhân “hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược” trước khi được dỡ bỏ trừng phạt hay được hợp tác phát triển kinh tế.

    Bà Sanders cũng nhấn mạnh, Mỹ sẽ duy trì chính sách "gây sức ép tối đa" thông qua các lệnh trừng phạt với Triều Tiên cho tới khi Bình Nhưỡng giải trừ hạt nhân.

    Cũng trong ngày hôm qua (4/6), Chính phủ Singapore tuyên bố khu vực xung quanh khách sạn Shangri-La là "khu vực sự kiện đặc biệt", trong khoảng thời gian từ ngày 10 - 14/6. Điều này làm dấy lên thông tin khả năng cao khách sạn Shangri-La được lựa chọn là địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hoặc cũng có thể là nơi ở của một trong hai nhà lãnh đạo.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-cong-bo-thoi-gian-chinh-thuc-dien-ra-thuong-dinh-my-trieu-a231868.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan