+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng tăng ngân sách quốc phòng, cắt giảm chi tiêu trong nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (12/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố kế hoạch tài chính mới, dự kiến tăng chi tiêu quân sự, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và bức tường biên giới Mexico.

    Hôm qua (12/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố kế hoạch tài chính mới, dự kiến tăng chi tiêu quân sự, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và bức tường biên giới Mexico.

    Chính quyền Tổng thống Trump chi mạnh tay cho ngân sách quốc phòng. Ảnh: NBC News

    Văn phòng Quản lý và Giám đốc Ngân sách Mick Mulvaney đã tiết lộ về ngân sách chính phủ trong năm tài chính 2019. Ngân sách dự kiến chứng minh những ưu tiên hàng đầu của chính quyền Donald Trump.

    Phát biểu với báo giới trong phòng họp Nhà Trắng, ông Mulvaney đã đề cập tới ngân sách như là các tài liệu mang tính chất "thông điệp". “Không phải Quốc hội Mỹ sẽ chi tiêu tất cả số tiền này ... nhưng đây là cách chúng tôi để mọi người thấy rõ ràng", ông Mulvaney nói, thêm rằng "chúng tôi sẽ không thâm hụt hàng nghìn tỷ USD mãi mãi".

    Ông Trump đề xuất chi 200 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng, hơn 23 tỷ USD cho an ninh biên giới và nhập cư; 782 triệu USD cho 2.750 quan chức và cơ quan thực thi pháp luật bổ sung tại lực lượng Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ cùng Cơ quan Nhập cư trong năm 2019. Ngoài ra, mức đề xuất được Nhà Trắng đưa ra cho các chương trình quân sự và cựu chiến binh là 716 tỷ USD.

    Tuy đề xuất kế hoạch tài chính của ông Trump lại không nhận được sự ủng hộ của nhiều nghị sĩ cả 2 Đảng tại Mỹ. Đề xuất của ông Trump bị cho là đã làm thâm hụt ngân sách.

    Trước khi ngân sách được công bố vào hôm 12/2, ông Trump nói rằng sẽ giành sự quan tâm "chưa từng có" cho quân đội.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-tang-ngan-sach-quoc-phong-cat-giam-chi-tieu-trong-nuoc-a219759.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan