+Aa-
    Zalo

    Nhà Vật lý học thiên tài Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (14/3), nhà vật lý học thiên tài Stephen Hawking, tác giả của cuốn Lược sử thời gian đã qua đời tại nhà riêng của ông ở thành phố Cambridge, nước Anh.

    Hôm nay (14/3), nhà vật lý học thiên tài Stephen Hawking, tác giả của cuốn Lược sử thời gian đã qua đời tại nhà riêng của ông ở thành phố Cambridge, nước Anh.

    Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76 tại nhà riêng. Ảnh: Getty

    Stephen Hawking, ngôi sao sáng nhất trong nền công nghiệp khoa học, có những hiểu biết sâu sắc về vũ trụ học hiện đại đã qua đời ở tuổi 76. Những người con của ông Hawking là Lucy, Robert và Tim chia sẻ: "Chúng tôi rất buồn vì người cha yêu dấu qua đời hôm nay. Ông là một nhà khoa học vĩ đại, là một người đàn ông phi thường và những di sản ông để lại sẽ tồn tại trong nhiều năm nữa. Sự dũng cảm, kiên trì của ông cùng với sự sáng tạo và tính hài hước đã truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới”.

    "Ông từng nói rằng 'vũ trụ sẽ không còn là vũ trụ nếu nó không thể là nhà cho những người bạn yêu thương'. Chúng tôi sẽ nhớ ông mãi", các con của ông Hawking cho biết thêm.

    Đối với các nhà khoa học và những người thân yêu, tình cảm, tính hài hước, sự trí tuệ của Stephen Hawking khi phải đối mặt với căn bệnh quái ác đã trở thành biểu tượng cho những khả năng vô biên của tâm hồn con người.

    Stephen Hawking sinh ngày 8/1/1942. Ông được chẩn đoán mắc bệnh xơ cứng teo cơ vào năm 1963 ở tuổi 21. Các bác sĩ cho rằng ông chỉ sống thêm khoảng 2 năm nữa ông đã sống sót hơn nửa thế kỷ.

    Gần như toàn bộ cuộc đời của nhà khoa học lỗi lạc Hawking gắn với chiếc xe lăn. Khi tình trạng bệnh ngày càng xấu đi, ông buộc phải giao tiếp thông qua thiết bị hỗ trợ giọng nói nhân tạo và ra hiệu bằng lông mày.

    Những công trình của Stephen Hawking trải rộng trên nhiều lĩnh vực, từ khám phá về nguồn gốc vũ trụ, thăm dò tiềm năng của việc du hành thời gian cho tới bí ẩn đằng sau hố đen.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-vat-ly-hoc-thien-tai-stephen-hawking-qua-doi-o-tuoi-76-a222494.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan