+Aa-
    Zalo

    Nhà vua Thái Lan bất ngờ phong hoàng quý phi lên làm hoàng hậu thứ 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày sinh nhật thứ 36, Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi bất ngờ được Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn phong làm hoàng hậu thứ 2.

    Trong ngày sinh nhật thứ 36, Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi bất ngờ được Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn phong làm hoàng hậu thứ 2.

    Mới đây, Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã có động thái lạ, chưa từng có tiền lệ khi sắc phong Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi làm hoàng hậu thứ 2. Nhà vua đã đưa ra quyết định này vào ngày 26/1, ngày sinh nhật thứ 36 của hoàng quý phi. 

    Vua Maha Vajiralongkorn cùng Hoàng hậu thứ 2 Sineenat Wongvajirapakdi phóng sinh chim và cá theo nghi thức Phật giáo để mừng sinh nhật thứ 36 của bà. Ảnh: EPA

    Được biết, hoàng quý phi Sineenat trước đây từng làm việc trong lực lượng vệ binh hoàng gia. Bà đã được sắc phong làm hoàng quý phi vào tháng 7/2019, nhân dịp sinh nhật thứ 67 của nhà vua. 

    Điều khiến dư luận ngạc nhiên là trước đó, bà Sineenat từng bị bỏ tù và phế truất chức danh hoàng quý phi vì tội bất kính với hoàng hậu Suditha. Truyền thông cho biết, hoàng quý phi từng cố gắng gây cản trở lễ đăng quang ngôi hoàng hậu của bà Suditha vào năm 2019.

    Sau đó khoảng 1 năm, tháng 9/2020, Vua Maha Vajiralongkorn đã quyết định phục vị cho bà và đưa bà quay trở lại hậu cung.

    Bà Sineenat được sắc phong hoàng quý phi Thái Lan vào năm 2019. Ảnh: AFP

    Hồi tháng trước, dư luận Thái Lan cũng từng xôn xao bởi loạt ảnh "nóng" được cho là của Hoàng quý phi Sineenat bị phát tán tràn lan trên mạng xã hội. Điều này đã gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của bà và cho thấy sự "đấu đá" gay gắt để tranh giành quyền lực trong hậu cung Thái Lan.

    Hành động lạ của nhà vua được đưa ra trong bối cảnh những người phản đối hoàng gia liên tục tổ chức biểu tình, kêu gọi cải tổ đất nước và chấm dứt chế độ quân chủ. 

    Minh Hạnh(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-vua-thai-lan-bat-ngo-phong-hoang-quy-phi-len-lam-hoang-hau-thu-2-a354069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan