+Aa-
    Zalo

    Vua Thái Lan tiếp tục sa thải 4 quan chức sau khi phế truất hoàng quý phi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vua Thái Lan Maha Vajirusongkorn đã sa thải thêm 4 quan chức, sau khi phế truất hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi và 6 quan cận thần trước đó.

    Vua Thái Lan Maha Vajirusongkorn đã sa thải thêm 4 quan chức, sau khi phế truất hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi và 6 quan cận thần trước đó.

    Vua Thái Lan Maha Vajirusongkorn. Ảnh: euronews.com

    Theo thông báo từ cung điện hoàng gia Thái Lan hôm 29/10, hai quan chức của cung điện được xác định là nhân viên bảo vệ phòng ngủ, đã bị sa thải vì “hành vi sai trái cực kỳ xấu xa” và “ngoại tình”, vi phạm quy tắc ứng xử của các cận thần. 

    Ngoài ra, hai sĩ quan quân đội đã bị sa thải vì vì “lơ là” nhiệm vụ bảo vệ cung điện và “có hành vi không phù hợp với cấp bậc và chức vị”.

    Tất cả 4 người đều bị tước mọi cấp bậc và chức vị, các thông báo cho biết.

    Thông báo trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi 6 quan chức hoàng gia bị sa thải vì vi phạm quy định ứng xử nghiêm trọng, gây tổn hại cho lực lượng phục vụ hoàng gia. 

    Kể từ khi lên ngôi vào năm 2016, Quốc vương Vajirusongkorn đã chứng tỏ là một vị quân chủ lập hiến quyết đoán, nắm quyền kiểm soát trực tiếp các vấn đề hoàng gia và chuyển 2 đơn vị quân đội về tay ông.

    Tuần trước, nhà vua đã phế truất và tước bỏ mọi danh hiệu, quân hàm và huân chương của hoàng phi Sineenat Wongvajirapakdi trong một thông báo bất thường chỉ vài tháng sau khi chuẩn y bà làm phi tần.

    Bà Sineenat bị buộc tội “bất trung” và  có “các hành động chống lại việc bổ nhiệm Hoàng hậu Suthida Bajrasudhabimalalakshana vì những tham vọng của mình”.

    Sau đó, hôm 21/10, Quốc vương Maha Vajiralongkorn cũng bất ngờ ra lệnh sa thải một cận vệ cấp cao là tướng Arshawin Sawetseni (75 tuổi), làm cận vệ hoàng gia từ thời của cố Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej.

    Mộc Miên(Theo euronews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-thai-lan-tiep-tuc-sa-thai-4-quan-chuc-sau-khi-phe-truat-hoang-quy-phi-a298865.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan