+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt và "Chuyện từ những con đường"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt đánh dấu sự trở lại với dòng nhạc tình ca lãng mạn bằng ca khúc “Chuyện từ những con đường".

    (ĐSPL) - Sau một thời gian thử sức ở thể loại mang hơi hướng “thị trường”, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt đánh dấu sự trở lại với dòng nhạc tình ca lãng mạn bằng ca khúc “Chuyện từ những con đường” - ca khúc anh sáng tác dành tặng cho thành phố Hồ Chí Minh thân yêu.

    Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt được lòng khán giả từ rất lâu bởi những bản tình ca nồng nàn lãng mạn: Còn đó chút hồng phai, Mãi cho em mùa xuân, Một lần và mãi mãi, Hãy hát lên, Em đẹp nhất đêm nay ... rồi khiến không ít người yêu nhạc phải nuối tiếc khi anh đột ngột chuyển hướng sang những bài hát mang hơi hướng “thị trường” như: Tâm sự hai người đàn ông, Sến, Chém gió, … Mới đây, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt đã ra mắt khán giả ca khúc “Chuyện từ những con đường” đánh dấu sự trở lại của một nhạc sĩ Vũ Quốc Việt tài hoa với những ca từ nên thơ, giai điệu đẹp và những trải nghiệm về cuộc sống.

    Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt: “Tôi yêu từng con đường trong thành phố”

    Không sinh ra và lớn lên ở Sài thành nhưng mảnh đất này là nơi đã bảo bọc và nuôi dưỡng niềm đam mê ca nhạc trong anh. Những con đường trong thành phố đã gắn bó cùng anh trong suốt chặng đường vừa qua, từ những ngày cọc cạch đạp xe khắp các nẻo đường tìm việc làm thêm đến khi thành danh, “lang thang” trên phố tìm cảm hứng sáng tác. Vì vậy mà chẳng biết từ khi nào, anh mặc nhiên nhận thành phố Hố Chí Minh là quê hương thứ hai của mình. Và ca khúc Chuyện từ những con đường là lời cám ơn của anh dành cho mảnh đất bao dung này.

    Anh chia sẻ: “Mỗi con đường trong thành phố mang một nét đẹp riêng, chứa đựng vô vàn những câu chuyện về cuộc sống, con người mà không phải ai cũng biết. Có những con đường, ngày nào bạn cũng đi qua, nhưng không có thời gian dừng lại ngắm nhìn những nét đẹp trên đường phố. Đó là cảm hứng để tôi sáng tác ca khúc này. Đây cũng là lời cám ơn dành cho thành phố Hồ Chí Minh, nơi đã vun đắp niềm đam mê nghệ thuật trong tôi.

    Ca khúc “Chuyện từ những con đường” đã được chọn làm bài hát chủ đề cho chương trình kí sự cùng tên. Mỗi tập kí sự “Chuyện từ những con đường” với những câu chuyện nhẹ nhàng về cuộc sống, khắc họa nên những bức tranh đời thường nhưng không kém phần sống động của một TP.HCM hiện đại.

    Trailer kí sự chương trình "Chuyện từ những con đường".

    Những mảnh ghép của thành phố được thể hiện gần gũi qua câu chuyện của những vị khách mời đặc biệt, những người gắn bó hay có những trải nghiệm thú vị trên mỗi con đường. Khán giả có thể thấy vợ chồng cầu thủ Phan Thanh Bình - Thảo Trang kể về chuyện tình của mình gắn bó với con đường Tô Hiến Thành. Hay câu chuyện về món sủi cao ở đường Hà Tôn Quyền mang đến nét ẩm thực dân dã mà rất riêng của Sài Gòn. Câu chuyện của cô giáo bán sách cũ hơn 20 năm trên đường Trần Huy Liệu có thể khiến người xem bồi hồi, sâu lắng với những nhịp chậm mà sâu sắc của đời sống đô thị. Mới đây, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt trong vai trò khách mời đã giới thiệu về phố Đàn Nguyễn Thiện Thuật và những trải nghiệm của riêng anh với góc phố nhỏ này những lần mang nhạc cụ của mình đến sửa.

    Đồng hành cùng chương trình ký sự truyền hình “Chuyện từ những con đường” lúc 16h40 hàng ngày trên VTV9 để cùng khám phá những nét văn hóa đặc trưng, những dấu ấn lịch sử, xã hội trên từng con đường tại thành phố Hồ Chí Minh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-vu-quoc-viet-va-chuyen-tu-nhung-con-duong-a27487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan