+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại vụ tai nạn máy bay kinh hoàng ở Nepal

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức cho biết ít nhất 68 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay chở khách của Yeti Airlines chở 72 người gặp nạn hôm 15/1 (giờ địa phương).

    Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal (CAAN), chiến máy bay mang số hiệu 9N-ANC ATR-72 của Yeti Airlines cất cánh từ Sân bay Quốc tế Tribhuvan của Kathmandu lúc 10h33 ngày 15/1 (giờ địa phương) và bị rơi trên bờ sông Seti giữa sân bay cũ và sân bay mới khai trương ở thành phố nghỉ dưỡng Pokhara, miền Trung Nepal.

    Trên chuyến bay có tổng cộng 68 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. 

    Arun Tamu, một người dân địa phương sống gần nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay, kể lại: "Chúng tôi nghe thấy một âm thanh lớn và chúng tôi là những người duy nhất trong làng chạy đến hiện trường khi ấy. Phải mất một thời gian cảnh sát mới đến nơi, ngay cả khi chúng tôi đã bắt đầu nỗ lực giải cứu". 

    tai nan may bay nepal
    Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Nepal. Ảnh: AP 

    Tamu cho biết anh và những người dân khác đã cố gắng mang xô nước tới hiện trường dập lửa. Anh tiếp tục: "Chúng tôi đưa được 10-12 người ra khỏi đám cháy, 2 trong số đó bị hụt hơi".

    Tuy nhiên, các nỗ lực cứu hộ bị cản trở vì máy bay đã rơi xuống địa hình hiểm trở bên bờ sông Seti, khiến dân làng khó tiếp cận hiện trường vụ tai nạn, anh Tamu kể lại. Anh nói thêm: "Rất khó để tiếp cận địa điểm máy bay rơi. Chúng tôi không thể nhảy vào đám cháy. Những người tham gia nỗ lực giải cứu còn đối mặt nguy cơ bị nước cuốn trôi do máy bay rơi xuống khu vực bên bờ sông Seti. Khu vực này cũng có nhiều bụi cây mọc và chúng tôi sợ rằng mình sẽ rơi xuống hẻm núi khi cố gắng giải cứu nạn nhân".

    Các công dân nước ngoài trên máy bay bao gồm 5 người Ấn Độ, 4 người Nga, 2 người Hàn Quốc, 1 người Australia, 1 người Pháp, 1 người Argentina và 1 người Israel.

    Ông Sudarshan Bartaula, phát ngôn viên của Yeti Airlines, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có thông tin về bất kỳ người sống sót nào.

    Thủ tướng Pushpa Kamal Dahal 'Prachanda' đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bộ trưởng sau vụ tai nạn.

    Chính phủ Nepal cùng ngày đã thành lập một ủy ban điều tra gồm 5 thành viên để điều tra vụ tai nạn máy bay.

    Minh Hạnh (Theo NDTV) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-vu-tai-nan-may-bay-kinh-hoang-o-nepal-a563550.html
    Cựu hoa hậu Mexico gặp tai nạn máy bay

    Cựu hoa hậu Mexico gặp tai nạn máy bay

    Cựu hoa hậu Mexico Geraldine Ponce - Thị trưởng thành phố Tepic, bang Nayarit, Mexico gặp tai nạn khi đang trên đường đi công tác. Chiếc máy bay gặp sự cố và buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cựu hoa hậu Mexico gặp tai nạn máy bay

    Cựu hoa hậu Mexico gặp tai nạn máy bay

    Cựu hoa hậu Mexico Geraldine Ponce - Thị trưởng thành phố Tepic, bang Nayarit, Mexico gặp tai nạn khi đang trên đường đi công tác. Chiếc máy bay gặp sự cố và buộc phải hạ cánh khẩn cấp.