+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể phút kinh hoàng 3 thanh niên bị cẩu tặc bắn chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Ngày 15/6, Cơ quan CSĐT Công an H.Củ Chi đang cùng các Phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM truy xét 4 nghi can bắn chết ba thanh niên tham gia truy đuổi.

    (ĐSPL)-Ngày 15/6, Cơ quan CSĐT Công an H.Củ Chi đang cùng các Phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM truy xét 4 nghi can bắn chết ba thanh niên tham gia truy đuổi.
    Cuộc rượt đuổi kinh hoàng.
    Sáng 15/6, chúng tôi trở lại hiện trường nơi xảy ra vụ 3 thanh niên bị cẩu tặc bắn chết, xảy ra trên đường Nguyễn Kim Cương, đoạn qua ấp 0, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM.
    Tìm đến đây, nhiều người dân ngụ tại khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến sự việc trên. Đồng thời, nhiều người tỏ rõ sự bức xức trước thực trạng “cẩu tặc” lộng hành trong thời gian qua.
    Phút kinh hoàng 3 thanh niên bị cẩu tặc bắn chết
    Hiện trường nơi xảy ra vụ án
    Bà Nguyễn Thị Kim Em (42 tuổi, mẹ ruột của Bảo) cho biết: chiều 14/6, Huỳnh Kim Bảo (SN 1995, ngụ tại ấp 3, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM), Phạm Nguyễn Quốc Hữu và Nguyễn Minh Phương (cùng ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đang ngồi chơi ở nhà Bảo thì nghe bạn báo gần đó có 2 thanh niên trộm chó.
    Trước đó vì nhà bị trộm chó vài lần nên khi nghe tin Bảo cùng Hữu và Phương nhanh chóng điều khiển xe máy đuổi theo.
    Anh Nguyễn Ngọc Đức (nhân chứng duy nhất-PV) thuật lại sự việc: Lúc đó khoảng 18h20, tôi đang đứng cách khu vực xảy ra vụ án khoảng 40 mét thì phát hiện 3 chiếc xe máy chạy với tốc độ cao, đang rượt đuổi nhau.
    “Tôi nghe vụt… vụt… thì thấy 3 chiếc xe máy vừa lao qua. Trong đó, chiếc xe máy Exciter do 3 thanh niên cầm lái đang bám đuổi theo hai chiếc xe máy của 4 đối tượng trộm chó. Xe máy Exciter vừa vượt gần đến, rồi áp sát thì…”- anh Đức ấp úng kể.
    Anh Đức kể tiếp: “Tôi chưa biết chuyện gì xảy ra thì thanh niên ngồi phía sau chiếc Exiter bất ngờ chồm dậy, cầm hung khí định đánh vào nhóm chạy xe máy phía trước thì lập tức chiếc xe máy bị chao đảo mạnh, lạc tay lái rồi trượt ngã trên đường”.
    Do chiếc xe máy Exciter chạy với tốc độ cao nên khi xảy ra sự cố đã mất lái, lạng sang trái rồi đâm vào mảng bê tông bên đường.
    Cũng tại thời điểm này, anh T. một người dân khác cho biết: Lúc đó, gia đình anh đang ăn cơm thì anh nghe tiếng động rất lạ. Khi chạy ra hiện trường thì đã phát hiện trên mặt đường vương vải mãnh vụn. “Tôi thấy xe máy bị hư hỏng nặng, người thanh niên nằm bất động trên vũng máu. Một hình ảnh thật kinh hoàng”-anh T. không dấu nổi sơ hãi nói.
    Hậu quả, vụ việc khiến người cầm lái là anh Huỳnh Kim Bảo (SN 1995, ngụ tại ấp 3, xã Tân Thạnh Đông) tử vong tại chỗ. Riêng anh Phạm Nguyễn Quốc Hữu và Nguyễn Minh Phương (cùng ngụ xã Tân Thạnh Đông,) cũng bị thương tích nặng và đã tử vong khi đưa đi bệnh viện cấp cứu.
    Cẩu tắc giết người bằng súng tự chế
    Bà Nguyễn Thị Kim Em cho biêt, gia đình bà có 3 người con, trong đó Bảo là con trai duy nhất. Bảo rất hiền lành, to con, sống được lòng hàng xóm và bạn bè trong xã. Sau khi học hết lớp 10, Bảo ở nhà phụ gia đình. Gần đây, Bảo đang đi học tiếng Nhật để chuẩn bị đi xuất khẩu lao động.
    “Trước ngày cháu xảy ra sự thể đau lòng này, Bảo nói với tôi. Con đi lao động về thì mẹ cho con cưới vợ nhé. Tôi mừng chưa hết vì thấy con trưởng thàng thì nay…” bà Em chua xót.
    Phút kinh hoàng 3 thanh niên bị cẩu tặc bắn chết
    Vết máu còn vương lại tại hiện trường
    Nói về sự việc trên, bà Em bức xúc nói: Khoảng nửa tháng gần đây khu vực này thường xuyên bị mất trộm chó, nhà tôi cũng từng bị trộm chó đến hai lần. Vì thế khi nghe có trộm chó con tôi mới lấy xe truy đuổi rồi thêm bạn đuổi theo không ngờ lại mang hoạ như vậy”.
    Anh Huỳnh Thế Hùng (anh họ của Bảo) cho biết: Cách đây, mấy hôm cũng có nhà tại ấp 3 bị mất trộm chó. Nhóm “cẩu tặc” gây án rất liều lĩnh và lộng hành khắp nơi trong xã khiến người dân khiếp sợ. “Chỉ cần sơ xuất để chó ra ngoài đường thì ngay lập tức bị trộm ngay. Có trường hợp, người dân xích chó lại trong nhà, khóa kín cổng nhưng vẫn bị nhóm đối tượng leo tường vào bắt đi.
    Nhiều lần, chúng tôi chứng kiến bọn chúng thực hiện hành vi trộm chó nhưng không thể làm gì. Nếu tri hô hay đuổi theo thì lập tức bị chúng lao đến uy hiếp dọa giết, cầm súng tự chế bắn. Vì thế, ai ai cũng lo sợ, không dám truy đuổi, không dám tố giác vì sợ vướng thù oán”- Hùng ngao ngán nói.
    Cũng theo Hùng, trước đây đã từng có một phụ hồ phát hiện nhóm cẩu tặc đang hành nghề nên tri hô. Lập tức, người này bị nhóm cẩu tặc dùng tăm xe máy, xe đạp đâm vào người gây thương tích phải nhập viện. Ngoài ra, một số người còn bị nhóm đối tượng trộm chó liều lĩnh uy hiếp tấn công, dọa giết nếu phản kháng, chống cự lại hành vi trộm chó của chúng.
    Ông Huỳnh Văn Thành (bố của Bảo) ngao ngán nói: Khi nhận được tin con ông gặp nạn, ông vội chạy ra hiện trường thì Bảo đã tử vong. Thi thể Bảo được cơ quan chức năng đưa đi khám nghiệm tử thi.
    “Tôi nghe công an nói, sau khi thực hiện mổ tử thi con trai tôi thì phát hiện có viên bi nằm trong đầu cháu. Qủa thật, con tôi chết qúa thương tâm, cháu chết rất oan ức. Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc, để người dân được yên ổn sống”- ông Thành đắng lòng nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-phut-kinh-hoang-3-thanh-nien-bi-cau-tac-ban-chet-a36954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan