+Aa-
    Zalo

    Nhận đặt hộ phòng khách sạn, gã đàn ông lừa đảo hơn 400 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gã đàn ông đã dùng các tài khoản khác nhau để lừa đảo khi đăng hàng loạt thông tin nhận đặt hộ phòng khách sạn ở nhiều khu nghỉ dưỡng.

    Mới đây, truyền thông Singapore đã đăng tải thông tin về vụ việc một người đàn ông lừa đảo tiền của ít nhất 20 nạn nhân, sau khi đăng thông tin quảng cáo lên mạng nhận đặt hộ phòng khách sạn.

    Theo đó, Seow Ren Wei (28 tuổi) đã đăng hàng loạt thông tin nhận đặt hộ phòng khách sạn ở nhiều khu nghỉ dưỡng có tiếng tại Singapore trên trang Carousell - một nền tảng thương mại trực tuyến.

    Phía cảnh sát cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 9 -11/2021, có khoảng 20 người đã liên lạc với Seow Ren Wei để đặt phòng khách sạn. Tuy nhiên, kẻ này không hề thực hiện theo yêu cầu của khách hàng mà lợi dụng dịch vụ đặt phòng để chiếm đoạt 23.010 đô la Singapore (khoảng 404 triệu đồng).

    lua dat ho phong khach san
    Ảnh minh họa.

    Tan Yanying - Phó công tố viên nhấn mạnh bị cáo Seow Ren Wei đã sử dụng dùng nhiều tài khoản khác nhau để tránh bị phát hiện ý đồ lừa đảo.

    "Bị cáo đã đăng thông tin quảng cáo dù thực tế không có phòng để cho thuê, và cũng không có ý định giữ hộ phòng cho khách hàng. Sau khi các khách hàng liên lạc, bị cáo yêu cầu nạn nhân trả đủ số tiền thuê phòng cho hắn qua các tài khoản PayNow. Ngay khi nhận được tiền, anh ta lập tức dừng trả lời tin nhắn và cuộc gọi từ khách hàng.

    Hành động của bị cáo không những gây thiệt hại tài chính cho các nạn nhân. Thậm chí, một số nạn nhân liên lạc để đặt phòng để chuẩn bị cho những sự kiện đặc biệt như đám cưới hay tuần trăng mật, buộc họ phải vật lộn tìm phòng thay thế vào phút chót", ông Tan nói.

    Trong phiên tòa xét xử ngày 15/12 vừa qua, Seow Ren Wei đã thừa nhận 7 cáo buộc lừa đảo. Ngoài ra 17 cáo buộc khác đối với Wei cũng được tòa án đưa ra xem xét trong quá trình xử án.

    Cuối cùng, Seow Ren Wei đã bị tuyên phạt án tù 15 tháng. Được biết, bị cáo đã bồi thường một phần tiền cho các nạn nhân.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dat-ho-phong-khach-san-ga-dan-ong-lua-dao-hon-400-trieu-dong-a561031.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan