+Aa-
    Zalo

    Nhận định trận đấu Hà Lan - Na Uy: Thầy trò Louis van Gaal đủ bản lĩnh để giành chiến thắng quyết định

    (ĐS&PL) - Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng hơn, chỉ cần chơi đúng sức Hà Lan hoàn toàn có thể nắm giữ cơ hội chiến thắng Na Uy.

    Trước lượt trận quyết định, tình hình bảng G vòng loại World cup 2022 đang hết sức gay cấn và khó lường. Tuyển Hà Lan dẫn đầu với 20 điểm nhưng 2 đối thủ xếp sau là Thổ Nhĩ Kỳ (hạng nhì, 18 điểm), Na Uy (hạng ba, 18 điểm) sẵn sàng soán ngôi đầu.

    Nếu thua Na Uy, tuyển Hà Lan còn có nguy cơ rơi xuống hạng 3, trở thành khán giả ở vòng chung kết World Cup 2022. Vì thế thầy trò HLV Luis Van Gaal quyết tâm có ít nhất trận hòa trước Na Uy để đảm bảo tấm vé đi tiếp.

    nhan dinh bong da ha lan vs na uy 02h45 ngay 17 11 spl
    Lợi thế sân nhà sẽ giúp Hà Lan bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu bảng G.

    Xét phong độ, tuyển Hà Lan vừa gây thất vọng với trận hòa 2-2 trước Montenegro. Dẫn trước 2 bàn do công của Depay nhưng Hà Lan chùng xuống khó hiểu vào cuối trận, để đối thủ gỡ 2 bàn liên tiếp, lỡ cơ hội đoạt vé sớm. Tuyển Na Uy cũng lỡ cơ hội san bằng điểm số với Hà Lan khi để Latvia cầm hòa 0-0 ở lượt trận trước.

    Về đối đầu, tuyển Hà Lan để Na Uy cầm hòa 1-1 ở lượt đi. 3 lần chạm trán trước đó, tuyển Hà Lan đều thắng trước Na Uy và đạt tỷ lệ thắng kèo là 66,67%.

    Mọi chuyện càng dễ dàng hơn với Hà Lan khi Na Uy mất chân sút chủ lực Erling Haaland. Từ đầu vòng loại, Haaland đã ghi 1/3 số bàn thắng mà Na Uy có cho dù vắng mặt 2 trận gần nhất vì chấn thương.

    Ngược lại, Hà Lan đang có đầy đủ ngôi sao và các ngôi sao này cũng thay nhau tỏa sáng. Van Dijk vẫn chắc chắn ở hàng thủ, Frenkie de Jong xuất sắc ở giữa sân trong khi Depay liên tục ghi bàn. Trận hòa Montenegro chỉ là tai nạn khi HLV Van Gaal rút các trụ cột ra nghỉ quá sớm.

    Tuy nhiên, điều đó đó không có nghĩa là Hà Lan được phép chủ quan, tự tin thái quá, đặc biệt với tính chất quan trọng của trận đấu. Na Uy chắc chắn sẽ chiến đấu với 200% sức lực để giành lấy cơ hội của họ.

    Thực tế, thắng Hà Lan mới là điều kiện cần để Na Uy giành vé dự World Cup. Họ cần phải thắng đậm và chờ đợi Thổ Nhĩ Kỳ không thắng Montenegro hoặc thắng với tỷ số thấp hơn. Đây rõ ràng là chuyện khó xảy ra, nhưng ít nhất, 3 điểm tại Hà Lan sẽ giúp Na Uy có vé dự vòng play-off. Bài học của Bồ Đào Nha và Italia vẫn còn nóng hổi.

    Vấn đề cần giải quyết của Hà Lan lúc này là tâm lý. Các học trò của Van Gaal đang chịu sức ép rất lớn sau trận hòa 2-2 với Montenegro, trận đấu mà họ dẫn trước 2-0 trước khi bị gỡ hòa trong 10 phút cuối. Ngay cả một số trụ cột như Van Dijk, Depay, De Jong cũng có những phát biểu bày tỏ nỗi thất vọng cùng cực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-tran-dau-ha-lan-na-uy-thay-tro-louis-van-gaal-du-ban-linh-de-gianh-chien-thang-quyet-dinh-a519404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan