+Aa-
    Zalo

    Nhận được đe dọa đánh bom, Philippines đặt 42 sân bay trong tình trạng báo động

    (ĐS&PL) - Toàn bộ 42 sân bay dân sự ở Philippines đều được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi chính phủ nước này nhận được một đe dọa đánh bom nặc danh.

    Hãng tin Reuters dẫn thông báo mới nhất của Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Phillipines (CAAP) hôm nay (6/10) cho biết, cơ quan này đã lập tức áp đặt các biện pháp tăng cường an ninh tại toàn bộ 42 sân bay thương mại của nước này.

    nhan duoc de doa danh bom philippines dat 42 san bay trong tinh trang bao dong
    Philippines đặt 42 sân bay trong tình trạng báo động do de dọa đánh bom. Ảnh: Getty Images

    Trước đó, cơ quan vận tải hàng không Philippines đã nhận được cảnh báo nặc danh qua email về mối đe dọa đánh bom trên các chuyến bay khởi hành từ thủ đô Manila tới Davao, Bicol và một số khu du lịch nổi tiếng ở Palawan và Cebu.

    Mặc dù thông tin đang được xác thực, các biện pháp an ninh tăng cường ngay lập tức đang được triển khai trên tất cả các sân bay. Tất cả các sân bay và trung tâm khu vực của CAAP sẽ tăng cường nhân viên an ninh để quản lý lượng hành khách và phương tiện.

    "Trong lúc giới chức trách điều tra thực hư lời đe dọa, các biện pháp tăng cường an ninh đã lập tức được triển khai ở tất cả các sân bay", CAAP thông báo.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Philippines Jaime Bautista cho biết, các đội tuần tra và đơn vị chiến thuật K9 đã được triển khai tại tất cả các nhà ga của sân bay quốc tế Manila.

    “Hiện không có ảnh hưởng nào đối với các chuyến bay theo lịch trình và chúng tôi muốn thông báo với người dân đi du lịch rằng các quy trình đều đang được áp dụng để đảm bảo an toàn và an ninh cho mọi người”, ông cho biết thêm.

    Hồi tháng 9 vừa qua, nhà chức trách Philippines cũng nhận được lời đe dọa gửi qua thư điện tử, phát tán trên mạng xã hội rằng bom có thể phát nổ trong hệ thống tàu điện ngầm MRT-3 ở Manila. Lực lượng chức năng sau đó xác nhận không phát hiện bất kì mối đe dọa nào đối với người dân.

    Phương Uyên(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-duoc-de-doa-danh-bom-philippines-dat-42-san-bay-trong-tinh-trang-bao-dong-a594185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan