+Aa-
    Zalo

    Xung đột Nga – Ukraine mới nhất: Tướng Ukraine tuyên bố tiêu diệt 6 xe tăng Nga trong một ngày

    (ĐS&PL) - Tướng Ukraine tuyên bố lực lượng Nga đã mất 6 chiếc xe tăng trong một ngày khi hai bên giao tranh gần thành phố Bakhmut đồng thời tung một video làm bằng chứng.

    Newsweek dẫn thông tin từ Đại tướng Oleksandr Syrskyi - Tư lệnh Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraine hôm 5/10 cho biết, Ukraine đã tiêu diệt 6 xe tăng Nga trong chỉ trong một ngày qua các cuộc giao tranh gần thành phố Bakhmut giữa hai bên.

    "Chỉ trong vòng một ngày, chúng tôi đã phá hủy 6 xe tăng Nga trên hướng Bakhmut gồm 3 xe tăng T-72, 2 chiếc T-90 và một chiếc T-80. Ngoài ra, một hệ thống pháo tự hành 2S1 và một xe chiến đấu bộ binh khác của Nga cũng đã bị loại khỏi vòng chiến đấu", ông Syrskyi thông báo qua một bài đăng trên ứng dụng Telegram.

    Để chứng minh cho tuyên bố trên, Tư lệnh Lực lượng mặt đất Ukraine cũng công bố một đoạn video cho thấy phương thức quân đội Ukraine tấn công xe tăng Nga.

    xung-dot-nga-ukraine-moi-nhat-ukraine-tuyen-bo-tieu-diet-6-xe-tang-nga-trong-mot-ngay.mp4

    Đoạn video ghi lại cảnh xe tăng Nga bị tấn công. Nguồn: Ukrinform

    Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết trong một bài đăng trên mạng xã rằng, các lực lượng Nga "đã thực hiện những nỗ lực nhằm giành lại vùng đất đã mất ở các vùng lân cận Hryhorivka, Klishchiivka và Andriivka (tỉnh Donetsk) nhưng không thành công".

    “Lực lượng phòng vệ Ukraine tiếp tục các hoạt động tấn công ở phía Nam Bakhmut (tỉnh Donetsk), gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho kẻ thù, đồng thời củng cố các vị trí mới”, Bộ Tổng tham mưu cho biết.

    Hôm nay (6/10) Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cũng đưa ra bản báo cáo cho thấy, Moscow đã mất 281.090 quân kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm ngoái.

    Nga cũng được cho là đã tổn thất 4.777 xe tăng, 9.082 xe chiến đấu bọc thép, 9.015 phương tiện và thùng nhiên liệu, 6.666 hệ thống pháo, 806 hệ thống tên lửa phóng loạt, 540 hệ thống phòng không, 315 máy bay, 316 máy bay trực thăng, 5.158 máy bay không người lái, 20 tàu thuyền và một tàu ngầm.

    Phương Uyên (Theo Ukrinform và Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xung-dot-nga-ukraine-moi-nhat-ukraine-tuyen-bo-tieu-diet-6-xe-tang-nga-trong-mot-ngay-a594160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan