+Aa-
    Zalo

    Nhận hối lộ 100 triệu đồng, nguyên Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu lĩnh 4 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Châu Văn Mỹ, cựu Phó Chánh án Thường trực TAND tỉnh Bạc Liêu nhận mức án 4 năm tù giam về hành vi nhận hối lộ của một bị cáo trong vụ án “Trộm cắp tài sản".

    Thông tin từ báo Công an nhân dân, ngày 22/8, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Châu Văn Mỹ (SN 1970, cựu Phó Chánh án Thường trực TAND tỉnh Bạc Liêu) 4 năm tù về tội “Nhận hối lộ”.

    Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân, Mỹ là thẩm phán, Phó Chánh án Thường trực TAND tỉnh Bạc Liêu, được phân công tham gia xét xử phúc thẩm vụ án “Trộm cắp tài sản” xảy ra ngày 3/4/2022, tại ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hoà Bình.

    doi va nhan hoi lo 100 trieu dong nguyen pho chanh an toa an nhan dan tinh bac lieu linh an tu 2
    Bị cáo Châu Văn Mỹ tại phiên tòa xét xử sáng nay ngày 22/8. Ảnh: Báo Lao động

    Trước đó, ngày 22/8/2022, TAND huyện Hòa Bình xét xử sơ thẩm, tuyên phạt D.H.T (ngụ phường 8, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) là bị cáo trong vụ án, 6 tháng tù giam. Ngày 26/8/2022, T gửi đơn kháng án đến TAND tỉnh Bạc Liêu xin được giảm nhẹ hình phạt, được hưởng án treo.

    Thời điểm này, T đang giúp việc cho gia đình ông Q (ngụ TP. Bạc Liêu). Do biết ông Q có mối quan hệ xã hội rộng nên T nhờ ông Q tìm người giúp đỡ được hưởng án treo. Ông Q đồng ý.

    Chiều 29/8/2022, ông Q giới thiệu T với Mỹ. T trình bày việc mình bị TAND huyện Hòa Bình xử phạt 6 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” là nặng. T nhờ Mỹ giúp đỡ được hưởng án treo khi TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử phúc thẩm. Mỹ nói với T khi hồ sơ vụ án được chuyển đến TAND tỉnh thì sẽ trả lời cụ thể.

    Khoảng 20h20 ngày 29/8/2022, Mỹ gọi điện thoại hẹn T để trao đổi về việc T nhờ vả. Tại đây, T trình bày bản thân có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng không được TAND huyện Hòa Bình xem xét cho hưởng án treo. Mỹ nói với T, hiện vụ án xét xử ở TAND cấp tỉnh, muốn được xem xét xử án treo phải đưa 50 triệu đồng. T nói gia đình kinh tế khó khăn, chỉ có khoản tiền 22,9 triệu đồng đang bị tạm giữ trong vụ án.

    Nghe vậy, Mỹ hứa phần tiền còn lại sẽ lo giúp, nhưng T phải thực hiện theo yêu cầu của mình. Sau đó, Mỹ lấy ô tô chở T đến một nhà nghỉ ở phường 1 (TP Bạc Liêu) yêu cầu cho quan hệ tình dục. T sợ Mỹ không giúp đỡ sẽ bị đi tù, không có người nuôi con nên không phản đối, miễn cưỡng đồng ý. Ngày 31/8/2022, Mỹ tiếp tục điện thoại cho T, đưa T đến một nhà nghỉ yêu cầu cho quan hệ tình dục và đòi phải đưa 50 triệu đồng, nếu không đưa tiền thì chỉ giúp giảm được 3 tháng tù giam.

    Ngày 29/9/2022, Mỹ lại đưa T đến một nhà nghỉ để quan hệ tình dục và đòi tiền. Thấy vậy, T liền dùng điện thoại chụp hình khỏa thân của Mỹ và ghi âm lại.

    Theo yêu cầu Mỹ, sau khi đã chuẩn bị được số tiền 80 triệu đồng, ngày 4/11/2022, T điện thoại hẹn gặp Mỹ để đưa tiền. Sau khi đã để tiền vào trong cốp xe, Mỹ yêu cầu T nhớ phải đưa thêm 20 triệu đồng cho đủ số tiền là 100 triệu đồng; còn việc xem xét xử cho T hưởng án treo sẽ nói sau.

    Ngày 5/11/2022, Mỹ gọi điện cho T thông báo về việc họp xin giải quyết vụ án của T và hướng dẫn T nộp các giấy tờ cần thiết. Ngày 7/11/2022, Mỹ điện thoại yêu cầu T đưa nốt số tiền 20 triệu đồng theo thỏa thuận trước khi xét xử phúc thẩm.

    Ngày 8/11/2022, Mỹ tham gia HĐXX phúc thẩm vụ án D.H.T phạm tội “Trộm cắp tài sản” đã quyết định xử phạt bị cáo 6 tháng tù cho hưởng án treo. Sau khi phiên tòa kết thúc, Mỹ tiếp tục điện thoại yêu cầu T đưa số tiền 20 triệu đồng.

    Ngày 11/11/2022, T điện thoại hẹn gặp Mỹ để đưa số tiền còn lại. Lúc 20h40 cùng ngày, Mỹ lái xe ô tô đón T đến một khách sạn ở phường 1 (TP Bạc Liêu). Trong phòng khách sạn, T đưa 20 triệu đồng cho Mỹ. Đến 21h20, cơ quan điều tra ập vào bắt quả tang Châu Văn Mỹ trong tình trạng trên người không mặc quần áo, cùng tang vật là 20 triệu đồng.

    Sau sự việc nói trên, T gửi đơn tố cáo, cùng toàn bộ các tài liệu, vật chứng là file ghi âm nội dung các cuộc nói chuyện, ảnh chụp Mỹ không mặc quần áo trong nhà nghỉ.

    Củng theo tin tức online mới nhất từ báo Lao động, qua quá trình điều tra cho thấy, Mỹ không tác động đến HĐXX để giảm án từ 6 tháng tù giam xuống 6 tháng tù treo đối với vụ án trộm cắp tài sản.

    doi va nhan hoi lo 100 trieu dong nguyen pho chanh an toa an nhan dan tinh bac lieu linh an tu
    Châu Văn Mỹ bị bắt giam. Ảnh: Báo Lao động

    Tại tòa, Châu Văn Mỹ xin giảm nhẹ hình phạt do có nhiều tình tiết giảm nhẹ theo quy định.

    Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, các tình tiết vụ án và thẩm vấn công khai, HĐXX đã tuyên phạt Châu Văn Mỹ 4 năm tù giam, bồi thường cho bị hại số tiền 80 triệu đồng; còn đối với D.H.T được miễn trách nhiệm hình sự, đồng thời được trả lại số tiền 100 triệu đồng.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-hoi-lo-100-trieu-dong-nguyen-pho-chanh-an-tand-tinh-bac-lieu-linh-4-nam-tu-a587804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan