+Aa-
    Zalo

    Nhân vật của năm 2014: Vinh danh những “chiến binh” Ebola

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tạp chí Time danh tiếng của Mỹ mới đây đã công bố Nhân vật của năm 2014 thuộc về những cá nhân, tổ chức đã chiến đấu để ngăn chặn đại dịch Ebola.

    (ĐSPL) – Tạp chí Time danh tiếng của Mỹ mới đây đã công bố Nhân vật của năm 2014 thuộc về những cá nhân, tổ chức đã chiến đấu để ngăn chặn đại dịch Ebola.
    Theo tin tức từ BBC, Tổng biên tập Time Nancy Gibbs đã công bố danh hiệu Nhân vật của năm 2014 thuộc về những người đã và đang đấu tranh, chống lại dịch bệnh Ebola trên toàn thế giới.
    Từ nhiều thập kỷ qua, Ebola đã trở thành nỗi ám ảnh ở những vùng nông thôn hẻo lánh châu Phi. Cho đến năm nay, căn bệnh bùng phát thành đại dịch, xuất phát từ một số quốc gia Tây Phi như Liberia, Guinea, Sierra Leone, sau đó lan sang Nigeria, Mali và hiện tại đã vươn tới Tây Ban Nha, Đức và Mỹ.
    Nhân vật của năm 2014: Vinh danh những “chiến binh” Ebola

    Tạp chí Time vinh danh những cá nhân, tổ chức đã chiến đấu để ngăn chặn dịch bệnh Ebola.

    Các bác sĩ, y tá, lái xe cứu thương... đã đang và sẽ tiếp tục đóng một vai trò không thể thiếu trong cuộc chiến chống lại cũng như ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Ebola trong thời đại toàn cầu hóa. Đến nay, toàn thế giới có tới hơn 17.000 ca nhiễm Ebola, làm chết hơn 6.000 người.
    Sắp tới, Time sẽ phát hành tạp chí với bìa in hình 5 trong số những người anh hùng này gồm: Bác sĩ Kent Brantly - một bệnh nhân Ebola may mắn sống sót, bác sĩ Jerry Brown, tình nguyện viên thuộc tổ chức Bác sĩ không biên giới Ella Watson-Stryker và người giám sát đội xe cứu thương Foday Galla.
    Những "chiến binh" chống Ebola vượt qua rất nhiều ứng viên có sức ảnh hưởng khác trong danh sách như Tổng thống Nga Vladimir Putin, CEO của hãng Apple Tim Cook, ngôi sao nhạc pop Taylor Swift hay chủ sở hữu Alibaba, Jack Ma.
    Tổng thống Mỹ Barack Obama và Giáo hoàng Francis lần lượt là những người giành được danh hiệu "Nhân vật của năm" trong hai năm gần đây.
    Năm nay, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã giành chiến thắng trong hạng mục Nhân vật của năm do độc giả bầu chọn nhờ số lượng người ủng hộ lớn trong nước. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vat-cua-nam-2014-vinh-danh-nhung-chien-binh-ebola-a73572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan