+Aa-
    Zalo

    Nhân viên tiếp dân 25 tuổi tham ô 250 tỷ: Từ thế lực ảo trong game đến ham muốn xa hoa ở thế giới thực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trương Vũ Kiệt nghiện cảm giác thành tựu được mua bằng tiền thật trong thế giới ảo, rồi bắt đầu sử dụng tiền để thỏa mãn những ham muốn khác nhau ở thế giới thực.

    Ngày 19/1, Kênh tổng hợp của Đài Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã phát sóng tập thứ 5 của bộ phim tài liệu đặc biệt về tham nhũng "Ling Rong Ren" (Tạm dịch: Không khoan nhượng).

    Tập phim mở đầu với cuộc đấu giá trên mạng về thẻ bài "Rồng Trắng Mắt Xanh" thuộc tựa trò chơi Yu-gi-oh (được biết đến ở Việt Nam với tên "Vua trò chơi"), diễn ra hồi tháng 6/2021. Giá cuối cùng cho tấm thẻ không có bất kỳ tính năng thực tế nào là 87 triệu NDT (khoảng 310 tỷ đồng).

    Mặc dù đây chỉ là kết quả của việc cư dân mạng ra giá ngẫu nhiên với tâm lý tham gia cho vui chứ không ai thực sự trả tiền, tuy nhiên tấm thẻ bài này và chủ cũ của nó là Trương Vũ Kiệt, đã gây được sự chú ý lớn của xã hội.

    nhan vien tiep dan 25 tuoi tham o 250 ty tu the luc ao trong game den ham muon xa hoa o the gioi thuc 02
    Tấm thẻ bài từng thuộc quyền sở hữu của Trương Vũ Kiệt, được hét giá 87 triệu NDT. Ảnh: The Paper

    Trương Vũ Kiệt là một nhân viên của Trung tâm Đăng ký Bất động sản thành phố Chu Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc, bị bắt vào tháng 3/2020.

    Công việc cụ thể của Trương là tiếp công dân tại cửa thủ tục của trung tâm dịch vụ chính phủ, thu tiền giữ hộ mua nhà, điền các thỏa thuận lưu ký, phát hành chứng chỉ tiền gửi ngân hàng và chứng chỉ lưu ký quỹ.

    Sau khi điều tra, trong 3 năm từ 2016 đến 2019, Trương đã sử dụng các thủ đoạn như không ghi biên lai và làm biên lai giả để liên tiếp biển thủ công quỹ hơn 69 triệu NDT (gần 250 tỷ đồng).

    Nguyên nhân khiến Trương Vũ Kiệt nảy sinh ý định biển thủ công quỹ liên quan đến việc nghiện game online. Một ngày trong năm 2016, một người mua nhà đã mang hàng chục nghìn NDT tiền mặt đến để tiến hành xử lý các thủ tục.

    Vì chỉ có thể thanh toán bằng thẻ theo quy định nên Trương đã làm thủ tục trước và yêu cầu người này gửi tiền mặt vào thẻ của mình, dự định sẽ giúp người thanh toán bằng thẻ vào ngày hôm sau. Tuy nhiên tối hôm đó, Trương đã không kiểm soát được và nạp hết mấy chục nghìn tệ này vào game.

    Điều khiến Trương Vũ Kiệt không thể kiếm chế được chính là trải nghiệm game hoàn toàn khác sau khi nạp tiền. "Trong thế giới game online, chỉ cần bạn sẵn sàng chi tiền, bạn có thể trở thành một thế lực bất khả chiến bại", anh ta chia sẻ.

    Trương Vũ Kiệt đứng đầu bảng xếp hạng trong game khi liên tục nạp tiền. Trương nghiện cảm giác thành tựu được mua bằng tiền thật trong thế giới ảo. Sau đó khi quay lại thế giới thực, Trương bắt đầu sử dụng tiền để thỏa mãn những ham muốn khác nhau.

    Cuộc điều tra cho thấy Trương Vũ Kiệt đã biển thủ gần 70 triệu NDT, số tiền này bị tiêu xài hoang phí vào game và mục đích hưởng thụ cuộc sống xa hoa của Trương.

    Anh ta đã làm quen liên tiếp 3 cô bạn gái, mua quần áo, đồng hồ và trang sức của nhiều nhãn hiệu cao cấp cho họ, cùng đi du lịch nhiều nơi và cùng nhau trải nghiệm nhiều thú vui xa xỉ.

    nhan vien tiep dan 25 tuoi tham o 250 ty tu the luc ao trong game den ham muon xa hoa o the gioi thuc 03
    Một số tang vật của vụ án. Ảnh: The Paper

    Khách sạn sang trọng nhất ở Hải Nam có loại phòng đắt nhất được thiết kế ngầm dưới biến với mức giá là 100.000 NDT/đêm (hơn 350 triệu đồng). Trương Vũ Kiệt và một cô bạn gái đã từng ở đây 4 đêm liền.

    "Trong một thời gian dài, Trương làm việc ở Chu Châu vào ban ngày, song buổi tối lại đến sống ở Thượng Hải (2 thành phố cách nhau 350km). Sau khi tan sở, anh ấy đi tàu cao tốc từ Chu Châu đến Thượng Hải, ở trong một căn nhà với thuê với giá 38.000 NDT/tháng (hơn 135 triệu đồng). Buổi sáng, anh ây lại bắt chuyến tàu cao tốc sớm nhất để về Chu Châu làm việc ở đơn vị", ông Hoàng An Minh, nhân viên Ủy ban Kỷ luật và Giám sát thành phố Chu Châu, cho hay.

    Năm 2019, Trương Vũ Kiệt dự định kết hôn nên mua căn biệt thự cũ cho bạn gái đứng tên nhưng không trả một xu tiền nhà, mà lợi dụng chức vụ để mở một loạt các thủ tục lưu ký quỹ và giá mua căn biệt thự này được thanh toán từ quỹ công.

    Theo hệ thống liên quan do thành phố Chu Châu ban hành vào năm 2011, cửa lưu ký quỹ phải được chia thành các vị trí khác nhau, một người nhận tài liệu, một người xem xét, một người xử lý chứng từ và giám sát lẫn nhau.

    Tuy nhiên, Trung tâm Đăng ký Bất động sản thành phố Chu Châu chưa bao giờ triển khai công tác theo hệ thống, từ lãnh đạo chính đến trưởng phòng cũng không ai biết là có hệ thống đó, ngay cả công tác đối chiếu cơ bản cũng chưa được thực hiện nghiêm túc. Đó là lý do khiến Trương Vũ Kiệt có thể thực hiện hành vi tham ô của mình.

    nhan vien tiep dan 25 tuoi tham o 250 ty tu the luc ao trong game den ham muon xa hoa o the gioi thuc 01
    Trương Vũ Kiệt chia sẻ về quá khứ phạm tội trong tập 5 phim tài liệu "Không khoan nhượng". Ảnh: The Paper

    Tháng 11/2020, Trương Vũ Kiệt bị kết án tù chung thân khi mới 25 tuổi. Tương lai của thanh niên trẻ này coi như đã khép lại, còn hầu hết những khoản tiền khổng lồ bị tiêu xài hoang phí đều khó thu hồi.

    Quá trình điều tra xác định có tổng số 19 đảng viên, cán bộ lãnh đạo, công chức các cấp chịu trách nhiệm ở các mức độ khác nhau và phải chịu trách nhiệm chính. Trong đó, trưởng và phó phòng điều hành giao dịch bị cấu thành tội thiếu trách nhiệm khi thi hành công vụ và bị phạt tù có thời hạn.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-tiep-dan-25-tuoi-tham-o-250-ty-tu-the-luc-ao-trong-game-den-ham-muon-xa-hoa-o-the-gioi-thuc-a526305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan