+Aa-
    Zalo

    Nhân viên Vietjet Air bị hành hung: An ninh sân bay đứng nhìn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nhân viên Vietjet Air bị hành hung, dư luận cho rằng nhân viên an ninh tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) phản ứng chậm, thậm chí chỉ đứng nhìn.

    Liên quan đến vụ nhân viên Vietjet Air bị hành hung, dư luận cho rằng nhân viên an ninh tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) phản ứng chậm, thậm chí chỉ đứng nhìn.

    [presscloud]5683[/presscloud]

    Cụ thể, theo nội dung đoạn video, thời điểm nữ nhân viên hàng không bị một đối tượng tát vào mặt, dùng chân đạp vào người thì một số nhân viên an ninh mặc áo trắng của Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) chỉ đứng nhìn. Duy nhất một người đi theo các đối tượng và có phản ứng can ngăn nhưng không quyết liệt.

    Chỉ đến khi nhóm thanh niên lao vào hành hung một nhân viên viên hàng không khác, thì lực lượng an ninh mới can ngăn. Tuy nhiên, việc can ngăn cũng thể hiện sự thiếu kiên quyết khi một  trong số nhân viên an ninh còn bị các đối tượng tấn công vào tay và cổ.

    Liên quan đến việc trên, trả lời báo Dân Trí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Anh Tuấn nêu quan điểm: “Qua sự việc này có thể thấy lực lượng an ninh hàng không ở sân bay Thọ Xuân phản ứng chưa kịp thời, xử lý thiếu cương quyết, dẫn đến sự việc diễn biến phức tạp hơn”.

    Hình ảnh nhóm thanh niên xông vào hành hung nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân. Ảnh: Tiền Phong

    Theo ông Tuấn, đúng ra khi sự việc được phát hiện, là người thực thi pháp luật, lực lượng an ninh sân bay phải can thiệp theo trách nhiệm, giữ gìn an ninh trật tự khu vực nhà ga, khu vực an toàn bay. Tuy nhiên, hình ảnh được ghi lại cho thấy lực lượng an ninh phản ứng chưa kịp thời.

    Để làm rõ vụ việc, Pv báo Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Trần Sỹ Hiến, Giám đốc Cảng hàng không Thọ Xuân Thanh Hóa và đặt các câu hỏi liên quan đến sự việc này như: Ông bình luận như thế nào khi các clip quay lại cho thấy có nhiều nhân viên an ninh thiếu kiên quyết trong việc ngăn cản các đối tượng đánh nhân viên Vietjet Air, thậm chí đứng nhìn? Ban Giám đốc Cảng có biện pháp gì để tăng cường an ninh, rút kinh nghiệm để đội ngũ an ninh của Cảng hàng không Thọ Xuân làm tốt chức trách của mình không? Tuy nhiên, ông Trần Sỹ Hiến không trả lời trực tiếp vào câu hỏi của PV.

    “Tất cả clip Cảng đang gửi cục Hàng không, Cục và Bộ sẽ có kết luận. Khi sự việc xảy ra, lực lượng phản ứng nhanh xử lý trong 1 phút 40 giây thôi. Cái đó bọn anh sẽ tổ chức họp và bình giảng để cơ quan chức năng làm việc. Bọn anh đang họp rút kinh nghiệm triển khai”, ông Hiến nói.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 14h ngày 23/11, 3 người đàn ông gồm: Phạm Hữu An, thường trú phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa; Lê Văn Nhị, thường trú xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân và Lê Trung Dũng, thường trú thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa tới Cảng hàng không Thọ Xuân tiễn người quen là Lê Sỹ Mạnh đi chuyến bay VN1271, dự kiến cất cánh lúc 15h05 cùng ngày.

    Khi hành khách Mạnh đã hoàn tất thủ tục checkin, các đối tượng này đã nhờ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air là chị Lê Thị Giang chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó nhóm người này tiếp tục đề nghị nhân viên Giang chụp ảnh chung với mình nhưng chị này từ chối do đang làm việc. Do không được đáp ứng yêu cầu, các đối tượng An, Nhị, Dũng đã to tiếng chửi bới, hành hung chị Giang. Phạm Hữu An đã dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt chị Giang, đối tượng Nhị đã dùng tay tát vào mặt chị Giang; cùng lúc đó bà Lê Thị Hiền là đại diện Vietjet Air chứng kiến sự việc trên ra can ngăn thì bị đối tượng Nhị tát vào mặt, đạp vào bụng.

    Sau đó, một số nhân viên an ninh hàng không của Cảng đã khống chế được các đối tượng, bàn giao cho Công an huyện Thọ Xuân để điều tra xử lý. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thọ Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng tham gia đánh nhân viên Vietjet Air để phục vụ điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-vietjet-air-bi-hanh-hung-an-ninh-san-bay-dung-nhin-a252679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan