+Aa-
    Zalo

    Nhập viện cấp cứu vì áo chống nắng cuốn vào xích xe máy

    (ĐS&PL) - Bệnh nhi 7 tuổi nhập viện trong tình trạng cánh tay phải có vết thương hở mất phần mềm lớn,...

    VTV đưa tin, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa tiếp nhận bệnh nhi 7 tuổi, vào viện trong tình trạng cánh tay phải có vết thương hở mất phần mềm lớn, lộ xương đang rỉ máu, xây xát tay chân.

    Theo lời kể của gia đình, sau khi học xong, bệnh nhi được mẹ dùng xe máy chở về. Do trời nắng nên bệnh nhi được mẹ cho mặc áo khoác chống nắng. Trên đường đi, áo chống nắng dài tay bị cuốn vào xích xe máy, kéo theo cả hai ngã xuống đường.

    3546568556100187412343736081511500441920450n
    Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị gãy hở trên lồi cầu xương cánh tay phải độ 3B, vết thương mất phần mềm lớn vùng cánh - cẳng tay phải. Ảnh: BVSNNA.

    Ngay sau đó người nhà đưa bệnh nhi vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An. Bệnh nhi được sơ cứu đặt nẹp gỗ, tiêm Morphin, chụp X-quang rồi chuyển Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

    Sau khi vào viện, bệnh nhi đã được thăm khám và chỉ định cho làm các xét nghiệm cận lâm sàng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị gãy hở trên lồi cầu xương cánh tay phải độ 3B, vết thương mất phần mềm lớn vùng cánh - cẳng tay phải.

    Sau khi hội chẩn, bệnh nhi đã được phẫu thuật cắt lọc, kết hợp xương, tạo hình bằng các vạt tại chỗ, truyền máu trong mổ. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định.

    Trước đó tại Quảng Ninh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, đơn vị này vừa cứu chữa kịp thời một phụ nữ 63 tuổi bị lún xương cột sống do tai nạn bất ngờ từ áo chống nắng, theo báo Thanh niên.

    Bệnh nhân nhập viện với chấn thương gãy hở độ 2 đầu dưới xương quai trái, lóc da mặt mu bàn tay trái, lún xương cột sống đoạn D12, L1. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật xử trí vết thương cho người bệnh.

    Để hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc, khi tham gia giao thông, chị em phụ nữ nên chọn các loại áo, váy chống nắng không quá dài, quá rộng. Khi ngồi trên xe nên kéo khóa, vén áo gọn gàng để áo không trùm vào phần đuôi xe.

    Khi mua áo chống nắng, bạn không chọn loại liền thân dài từ đầu đến chân gây bất tiện và mất an toàn khi vận hành xe. Kiểu áo này dài lòa xòa dễ cuốn vào bánh xe nếu ngồi sau, còn khi ngồi trước mà lúc khẩn cấp thì xử lý phanh (với xe số) hay chống chân đều không tiện lợi.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhap-vien-cap-cuu-vi-ao-chong-nang-cuon-vao-xich-xe-may-a580609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan