+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản bắt đầu thảo luận về việc tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà sản xuất vaccine cho biết mũi vaccine thứ 3 là cần thiết để tăng cường bảo vệ, với một số trường hợp được tiêm chủng đầy đủ nhiễm COVID-19, được báo cáo ở Nhật Bản và nước ngoài.

    Các nguồn thạo tin cho biết, Nhật Bản sẽ bắt đầu thảo luận về việc có nên tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 3 hay không, có khả năng sẽ thực hiện vào cuối năm nay, trong bối cảnh sự lây lan rộng rãi của biến thể Delta, theo Japan Today.

    Chuyên gia y tế trong tiểu ban của chính phủ về vaccine ngừa COVID-19 dự kiến ​​sẽ xem xét vấn đề này cũng như khả năng kết hợp các liều vaccine của các nhà sản xuất khác nhau. Ba loại vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer, Moderna và AstraZeneca phát triển hiện đang có sẵn ở Nhật Bản, tất cả đều được tiêm 2 mũi.

    nhat ban bat dau thao luan ve viec tiem mui vaccine ngua covid 19 thu 3 1
    Một nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Moderna tại một trung tâm tiêm chủng quy mô lớn ở Tokyo. Ảnh: AP.

    Các nhà sản xuất vaccine cho biết mũi tiêm thứ 3 là cần thiết để tăng cường bảo vệ, với một số trường hợp được tiêm chủng đầy đủ đã nhiễm COVID-19 được báo cáo ở Nhật Bản và nước ngoài. Taro Kono, Bộ trưởng phụ trách triển khai tiêm chủng của Nhật Bản, cho biết vào cuối tháng trước, bộ Y tế nước này đang cân nhắc việc tiêm chủng 2 loại vaccine khác nhau để giúp giảm bớt lo ngại về nguồn cung và đẩy nhanh chương trình tiêm chủng của đất nước.

    Nghiên cứu cho thấy kháng thể chống COVID-19 sẽ giảm sau 6 tháng kể từ khi tiêm mũi vaccine thứ 2 và hiệu quả của vaccine chống lại biến thể Delta trở nên thấp hơn theo thời gian.

    Các cuộc thảo luận sẽ diễn ra sau khi người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết tuần trước rằng một số quốc gia giàu có nên tạm dừng việc tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 3, hiện đang diễn ra hoặc có kế hoạch cho đến ít nhất là cuối năm nay, nhằm đảm bảo nguồn cung vaccine cho các nước đang phát triển.

    Việc tiêm chủng ở Nhật Bản đã tăng nhanh trong những tháng gần đây, gần như bắt kịp với Mỹ. Tính đến ngày 9/9, 61,9 % dân số Nhật Bản đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 và 49,8% người dân được tiêm 2 mũi.

    Chính phủ Nhật Bản đang đặt mục tiêu hoàn thành việc tiêm chủng đầy đủ cho tất cả những người đủ điều kiện muốn được tiêm vào đầu tháng 11 và việc tiêm mũi thứ 3 sẽ bắt đầu sau đó.

    Chính phủ nước này đã ký hợp đồng nhận thêm 50 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Moderna, 150 triệu liều của Novavax và đang thảo luận về việc bổ sung 120 triệu liều của Pfizer. Các liều vaccine sẽ được sử dụng nếu chính phủ quyết định thực hiện các mũi tiêm tăng cường.

    Bích Thảo(Theo Japan Today) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-bat-dau-thao-luan-ve-viec-tiem-mui-vaccine-ngua-covid-19-thu-3-a512988.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan