+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản đóng băng tài sản Thủ tướng Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản đã công bố các biện pháp trừng phạt mới với Nga trong đó có việc đóng băng tài sản của Thủ tướng Mikhail Vladimirovich Mishustin.

    CNN đưa tin, bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 10/5 đã công bố các biện pháp trừng phạt mới với việc đóng băng tài sản của 133 người Nga, trong đó có Thủ tướng Mikhail Vladimirovich Mishustin.

    nhat ban dong bang tai san thu tuong nga 01
    Thủ tướng Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin. Ảnh: AFP

    Ngoài ông Mishustin, danh sách trừng phạt của Nhật Bản còn có nhiều chính trị gia khác của Nga, như Phó thư ký Hội đồng an ninh Rashid Nurgaliyev, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) và Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, cũng như các thành viên gia đình của nhà tài phiệt Gennady Timchenko.

    Không rõ liệu những người này có nắm giữ tài sản ở Nhật Bản hay không và chịu tác động từ lệnh trừng phạt này tới mức nào.

    Cùng với đó, Nhật Bản cũng áp lệnh trừng phạt xuất khẩu bổ sung, mở rộng danh sách công ty bị ảnh hưởng mà chính phủ nước này cho là có liên quan đến ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Danh sách trừng phạt bổ sung thêm 70 công ty, trong đó có Almaz-Antey và tập đoàn Thiết bị Tên lửa Chiến thuật Nga.

    Động thái trên diễn ra 1 ngày sau khi Nhật Bản cùng với các nước nước trong Nhóm G7 thống nhất sẽ thực hiện trên nguyên tắc việc cấm khẩu dầu lửa của Nga nhằm gia tăng biện pháp trừng phạt đối với Moscow.

    "Đây là quyết định rất khó khăn của Nhật Bản vì là quốc gia phải nhập khẩu dầu lửa nhưng việc thực hiện cam kết của Nhóm G7 quan trọng hơn", Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio phát biểu trong cuộc họp thượng đỉnh trực tuyến hôm 9/5.

    Kể từ tháng 3, Nhật Bản đã áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt chống lại Nga, trong đó có đóng băng tài sản của Tổng thống Vladimir Putin và các thành viên trong gia đình ông, nhằm phản ứng với chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine.

    Nga hôm 4/5 cũng đáp trả bằng lệnh cấm nhập cảnh đối với hàng chục quan chức Nhật Bản, bao gồm cả Thủ tướng Fumio Kishida.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-dong-bang-tai-san-thu-tuong-nga-a537125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan