+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Động đất vẫn còn dư chấn mạnh, hơn 100 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận động đất xảy ra vào đêm 13/2 ngoài khơi tỉnh Fukushima, Nhật Bản đã khiến hơn 100 người bị thương.

    Trận động đất xảy ra vào đêm 13/2 ngoài khơi tỉnh Fukushima, Nhật Bản đã khiến hơn 100 người bị thương. 

    Sáng 14/2, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã có cuộc họp khẩn với một số bộ trưởng để trao đổi thông tin liên quan đến trận động đất xảy ra đêm ngày 13/2.

    Tính đến sáng 14/2, Nhật Bản đã ghi nhận hơn 100 người bị thương do trận động đất này, trong đó 54 người ở tỉnh Fukushima, 38 người ở tỉnh Miyaki, nhưng chưa ghi nhận ca tử vong nào.

    Trên toàn quốc, ít nhất 950.000 ngôi nhà bị mất điện tạm thời, nhưng đã được cấp điện trở lại gần hết vào sáng 14/2.

    Trận động đất gây ra lở đất ở một số đoạn của một tuyến đường cao tốc chính, ảnh hưởng đến hai tỉnh Kanto và Tohoku. Kè ven đường bị sập, che lấp đường và vùi lấp lan can trong bùn.

    Thiệt hại do rung chấn của trận động đất. (Ảnh: NHK)

    Người đứng đầu Chính phủ Nhật cảnh báo người dân cần cảnh giác với dư chấn của trận động đất.

    Thủ tướng Suga cũng nhấn mạnh người dân cần phải tiếp tục cảnh giác và chủ động ứng phó với các đợt dư chấn trong tuần tới có thể đạt độ lớn 6,0 hoặc cao hơn, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp thông tin chính xác cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan chức năng để đảm bảo công tác cứu hộ, cứu nạn.

    Trận động đất mạnh 7,3 độ richter tấn công Nhật Bản đêm 13/2 được cho là dư chấn của thảm họa động đất lịch sử năm 2011 gây sóng thần lớn trong khu vực.

    Tờ Japan Times dẫn lời giáo sư Kenji Satake, viện Nghiên cứu Động đất của Đại học Tokyo, cho biết: “Bởi vì (trận động đất ở Nhật Bản năm 2011) là một trận động đất cực lớn với cường độ 9,0 độ richter, nên không có gì ngạc nhiên khi có một dư chấn với quy mô này vào 10 năm sau”.

    Theo giáo sư Satake, mặc dù trận động đất ngày 13/2 có cường độ tương đối lớn với tâm điểm là tỉnh Fukushima, nhưng nó không có khả năng gây ra sóng thần vì nó xảy ra ở tâm chấn sâu khoảng 55km dưới mặt biển.

    Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cũng cho biết, họ tin rằng trận động đất ngày 13/2 ngoài khơi bờ biển Tohoku là một dư chấn của thảm họa động đất, sóng thần xảy ra ở khu vực này gần 10 năm trước.

    Đến 8h ngày 14/2 (theo giờ địa phương), không có thông tin người Việt nào bị thương vong trong trận động đất này.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết sẽ tiếp tục giữ liên hệ với các hội đoàn của người Việt cùng với những cơ quan chức năng của Nhật Bản để cập nhật thông tin về người Việt ở khu vực bị ảnh hưởng và thực hiện các biện pháp hỗ trợ, bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-dong-dat-van-con-du-chan-manh-hon-100-nguoi-bi-thuong-a356106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan