+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản, Hàn Quốc cùng tố Triều Tiên lại phóng "vật thể không xác định"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản khẳng định, Triều Tiên đã phóng ít nhất một vật thể bay vào chiều 28/11, được cho là tên lửa đạn đạo, hướng về phía biển Nhật Bản.

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản khẳng định, Triều Tiên đã phóng ít nhất một vật thể bay vào chiều 28/11, được cho là tên lửa đạn đạo, từ phía Đông nước này và hướng về phía biển Nhật Bản. 

    Triều Tiên phóng tên lửa không nằm ngoài mục đích gây sức ép buộc Mỹ phải nhượng bộ trong tiến trình đàm phán phi hạt nhân hoá. Ảnh: ENews

    Reuters đưa tin, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đưa ra thông báo với nội dung ngắn gọn như vậy và không tiết lộ gì thêm. Vụ việc xảy ra sau khi Bình Nhưỡng phóng 2 tên lửa tầm ngắn vào cuối tháng 10. Hai tên lửa này rơi xuống vùng biển giữa Triều Tiên và Nhật Bản.

    Cùng ngày, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng hai vật thể bay chưa xác định xuống biển, sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố mở cuộc tập trận pháo binh tại một đảo tiền tiêu gần ranh giới biển tranh chấp với Hàn Quốc 3 ngày. 

    Cụ thể, theo JCS, Triều Tiên đã phóng hai vật thể chưa xác định từ khu vực Yeonpo tại tỉnh Nam Hamgyong hướng về vùng biển ngoài khơi vùng duyên hải phía Đông vào khoảng 16h59 phút ngày 28/11 (giờ địa phương). Hai vật thể bay khoảng 380 km, đạt độ cao tối đa khoảng 97 km và được phóng cách nhau khoảng 30 giây.

    Theo Yonhap, quân đội Hàn Quốc nhận định hai đầu đạn được khai hỏa có thể là tên lửa được phóng từ bệ phóng siêu lớn, đánh dấu lần phóng thử vũ khí thứ 13 của Triều Tiên trong năm nay. 

    Quân đội Hàn Quốc cũng tuyên bố họ đang theo dõi chặt chẽ tình hình.

    Tờ AP nhận định các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên không nằm ngoài mục đích gây sức ép buộc Mỹ phải nhượng bộ khi các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng vẫn đình trệ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-han-quoc-cung-to-trieu-tien-lai-phong-vat-the-khong-xac-dinh-a302661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan