+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Hoàn tất quá trình kiểm tra hành khách trên du thuyền bị cách ly vì Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quá trình kiểm tra xét nghiệm du thuyền chở 3.700 bị cách ly ở nhật Bản đã hoàn tất và các du khách trên tàu chuẩn bị đưa lên bờ.

    Quá trình kiểm tra xét nghiệm du thuyền chở 3.700 bị cách ly ở nhật Bản đã hoàn tất và các du khách trên tàu chuẩn bị đưa lên bờ.

    Nhật Bản đã hoàn tất quá trình kiểm tra các hành khách trên du thuyền Diamond Princess. Ảnh: Chinanews 

    Chinanews trích dẫn thông tin từ tờ Kyodo News cho biết, vào ngày 18/2, Bộ trưởng bộ Y tế và Phúc lợi Nhật Bản Kato Katsuyoshi đã bày tỏ sự lo lắng của mình về sự gia tăng của các ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) và một vài trường hợp nhiễm bệnh không xác định được con đường lây lan tại nước này.

    Theo thống kê của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK), vào lúc 5h ngày 18/2 (giờ địa phương), Nhật Bản ghi nhận 520 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 454 là từ du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài cảng Yokohama, Nhật Bản.

    Cũng tại buổi họp báo, ôngKato Katsuyuki cũng tuyên bố quá trình kiểm tra xét nghiệm các hành khách và đoàn thủy thủ trên tàu đã hoàn tất vào hôm 17/2.

    Đồng thời, ông Kato cho biết rằng các hành khách ​​sẽ được xuống tàu vào ngày 19/2 và dự kiến hoàn tất kế hoạch cập bến vào ngày 21/2.

    Trước đó vào ngày 3/2 vừa qua, giới chức trách Nhật Bản đã buộc phải cách ly du thuyền Diamond Princess chở 3.700 người trên tàu sau khi một cụ ông 80 tuổi người HongKong dương tính với Covid-19.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-hoan-tat-qua-trinh-kiem-tra-hanh-khach-tren-du-thuyen-bi-cach-ly-vi-covid-19-a312120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan