+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 17/2: Hơn 71.000 ca nhiễm bệnh, thêm 1 khu vực ngoài Trung Quốc đại lục có bệnh nhân tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện đã có 6 quốc gia và các vùng lãnh thổ ghi nhận các ca tử vong vì dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới (Covid-19).

    Hiện đã có 6 quốc gia và các vùng lãnh thổ ghi nhận các ca tử vong vì dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới (Covid-19).

    Với những thông tin về số ca tử vong và ca nhiễm mới được Ủy ban Y tế Hồ Bắc (Trung Quốc) công bố, tính đến thời điểm 6h30 ngày 17/2, trên thế giới đã có ít nhất 71.223 ca nhiễm và 1.770 ca tử vong (1765 người ở Trung Quốc đại lục, 1 ở Hong Kong, 1 ở Nhật Bản, 1 ở Philippines, 1 ở Pháp, và 1 ở Đài Loan). Ngoài ra, có 10.670 người đã hồi phục, theo báo South China Morning Post.

    Lào Cai: Sau 14 ngày cách ly, 52 người đầu tiên được về nhà

    52 người đầu tiên cách ly tại Trường quân sự tỉnh Lào Cai được về nhà. Ảnh: Dân Trí

    Theo thông tin của Sở Y tế tỉnh Lào Cai, vào sáng 16/2, 52 công dân Việt Nam đầu tiên trở về từ Trung Quốc cách ly tại Trường quân sự tỉnh Lào Cai cách đây 14 ngày đã được trở về nhà.

    Được biết trong 52 người này có 18 công dân ngoại tỉnh và 34 công dân của tỉnh Lào Cai.

    Trước đó, vào ngày 3/2, những người này sau khi trở về từ Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã được đưa đến Trường Quân sự tỉnh Lào Cai để kiểm tra và theo dõi sức khỏe.

    Tại buổi cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và đưa 52 công dân trở về cộng đồng, ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã chia sẻ, động viên tinh thần, mong muốn sau khi trở về, mỗi công dân này sẽ tuyên truyền tích cực cho cộng đồng về ý nghĩa của việc cách ly cũng như thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh.

    Tính đến ngày hết ngày 16/2, tại Trường Quân sự tỉnh Lào Cai vẫn còn 455 công dân từ Trung Quốc trở về qua cửa khẩu Lào Cai phải thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

    Trung Quốc đã bắt đầu kiểm soát được đại dịch do virus Covid-19

    Hôm 16/2, ông Mễ Phong, phát ngôn viên NHC, cho biết chiến dịch chống lại virus corona chủng mới bắt đầu gặt hái kết quả. "Tác dụng của công tác kiểm soát dịch bệnh bắt đầu thể hiện", hãng tin Reuters dẫn lời ông Mễ.

    Tỷ lệ các ca nặng và nghiêm trọng trong dịch viêm phổi do Covid-19 ở những ca đã được xác nhận đang giảm mạnh.

    Cụ thể tại tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tỷ lệ các ca nghiêm trọng trong số những ca được xác nhận đã giảm từ 32,4% ngày 28/1 xuống 21,6% ngày 15/2, phát ngôn viên NHC Mi Feng cho hay.

    "Sự thay đổi này chứng minh rằng các biện pháp ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh hiện nay là hiệu quả", ông Mễ nói.

    Thêm 70 người nhiễm Covid-19 trên du thuyền ở Nhật

    Số người nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess không ngừng tăng. Ảnh: Getty Images

    Đài CGTN dẫn thông tin ngày 16/2 của nhà chức trách Nhật Bản cho hay có thêm 70 người trên du thuyền Diamond Princess dương tính với Covid-19. Như vậy, tổng sống người nhiễm Covid-19 trên du thuyền này đã lên tới 355 người.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato kêu gọi người dân tránh nơi đông người và "các cuộc tụ họp không cần thiết", bao gồm cả việc đi tàu hỏa để ngăn chặn virus corona chủng mới lây lan tại nước này.

    Ông Kato cảnh báo Nhật Bản đang "bước vào giai đoạn mới" trong việc bùng phát virus corona trong bối cảnh Nhật Bản là nước có số ca nhiễm nhiều thứ 2 thế giới với hơn 400 ca, chỉ sau Trung Quốc đại lục.

    Hành khách trên du thuyền vừa cập cảng Campuchia vẫn dương tính với Covid-19 sau khi xét nghiệm lần 2

    Theo Reuters, phía Malaysia cho biết du khách này - một bà cụ 83 tuổi người Mỹ - tiếp tục cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona trong ngày 16/2, sau khi kết quả xét nghiệm lần đầu cho kết quả tương tự vào ngày hôm trước.

    Đây là người đầu tiên được xác nhận nhiễm virus corona trong số 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy đoàn của tàu MS Westerdam, con tàu vừa cập cảng Sihanoukville của Campuchia sau khi bị 5 nơi từ chối.

    Phó thủ tướng Malaysia Waz Azizah Wan Ismail cho biết xét nghiệm lần thứ 2 với du khách này được thực hiện tối ngày 15/2, tiếp tục cho kết quả dương tính. Chồng của bà cho kết quả âm tính với virus.

    Sau khi con tàu được cho cập cảng tại Campuchia hôm 13/2, người phụ nữ Mỹ đã bay tới Malaysia hôm 14/2, theo Bộ Y tế Malaysia.

    Cơ quan này cho biết thêm người phụ nữ Mỹ cùng với 144 hành khách khác trên tàu đã bay tới Malaysia. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này là những người duy nhất có triệu chứng nhiễm bệnh.

    Dù cho kết quả âm tính nhưng chồng của bà cũng đang được theo dõi thêm tại bệnh viện Sungai Buloh, ở Kuala Lumpur.

    Đài Loan xác nhận ca tử vong đầu tiên vỉ Covid-19

    Đài Loan vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do virus corona. Ảnh: EPA-EFE

    Người đứng đầu Cơ quan Y tế và Phúc lợi Đài Loan Trần Thời Trung vào ngày 16/2 đã xác nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona chủng mới (nCoV) là một bệnh nhân nam (không nêu tên).

    Theo ông Thời, bệnh nhân trên 60 tuổi, có bệnh tiểu đường, viêm gan siêu vi B và chưa từng đi khỏi Đài Loan trong thời gian gần đây. Tính đến ngày 16/2, Đài Loan có 20 ca nhiễm virus Corona chủng mới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-172-hon-71000-ca-nhiem-benh-them-1-khu-vuc-ngoai-trung-quoc-dai-luc-co-benh-nhan-tu-vong-a311879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan