+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Phát hiện 18 bác sĩ thực tập nhiễm Covid-19 trong một bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 18 bác sĩ thực tập tại Bệnh viện Đại học Keio (Tokyo, Nhật Bản) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, sau khi tổ chức tiệc tùng.

    18 bác sĩ thực tập tại Bệnh viện Đại học Keio (Tokyo, Nhật Bản) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, sau khi tổ chức tiệc tùng.

    Bệnh viện ĐH Keio. Ảnh: Japan Hospital Search

    Bệnh viện Đại học Keio cho biết một bác sĩ thực tập tại đây được xác nhận nhiễm Covid-19 vào ngày 30/3. Các xét nghiệm sau đó đã phát hiện thêm 17 ca nhiễm bệnh khác trong số 99 thực tập sinh có thể đã tiếp xúc gần với bệnh nhân đầu tiên.

    Trước đó, bất chấp lời cảnh báo về việc tránh tụ tập đông người từ cả chính quyền thành phố lẫn lãnh đạo bệnh viện, một nhóm gồm 40 bác sĩ đã tham gia một bữa liên hoan ăn tối để ăn mừng kỳ thực tập kết thúc.

    18 bác sĩ thực tập bị mắc Covid-19 bao gồm cả những người không tham gia bữa tiệc, theo bệnh viện.

    “Đây là một hành động không thể chấp nhận được từ những người tham gia chăm sóc y tế đáng ra nên biết cách bảo vệ bản thân và bệnh nhân. Tôi xin đưa ra lời xin lỗi sâu sắc”, ông Yuk Yuko Kitagawa, người đứng đầu bệnh viện, nói trong một tuyên bố.

    99 bác sĩ thực tập sinh đã được lệnh ở nhà trong hai tuần. 

    Các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 này xảy ra vào thời điểm Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe, ngày 7/4 tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một tháng tại Thủ đô Tokyo và 6 khu vực khác khi số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh.

    Chỉ trong một tuần, số ca nhiễm tại Tokyo tăng gấp đôi, lên đến khoảng 1.200 trường hợp. Theo số liệu cập nhật ngày 7/4, Tokyo tiếp tục phát hiện hơn 80 ca nhiễm mới trong một ngày.

    Tổng số ca bệnh Covid-19 tại Nhật Bản đã vượt mốc 4.800 người, với số ca tử vong lên đến 108 trường hợp.

    Người dân ở Nhật Bản đã được khuyến khích ở nhà và tránh các cuộc tụ họp đông người để ngăn chặn sự lây lan của virus.

    Mộc Miên(Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-phat-hien-18-bac-si-thuc-tap-nhiem-covid-19-trong-mot-benh-vien-a318757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan