+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Quẹt thẻ tín dụng để công đức tại đền thờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Nhật Bản, những đổi mới liên quan đến tiền điện tử đang tạo bước tiến, thay đổi thói quen tiêu dùng và cách thức làm việc.

    Tại Nhật Bản, những đổi mới liên quan đến tiền điện tử đang tạo bước tiến, thay đổi thói quen tiêu dùng và cách thức làm việc.

    Một nhà hàng ở khu Chuo của Tokyo khi mở cửa vào tháng 11 đã thử nghiệm việc chỉ có thể thanh toán bằng thẻ điện tử và thẻ tín dụng. Dù lượng khách hàng có giảm đi, nhưng họ cho rằng đó không phải là vấn đề.

    Akito Nonomura, giám đốc điều hành của tập đoàn nhà hàng Royal Holdings nói: "Mục tiêu của chúng tôi là đổi mới cách chúng tôi làm việc”.

    Người dân Nhật Bản đến cầu nguyện ở đền thờ Kanda Myojin ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. - Ảnh: Reuters.

    Ngôi đền lâu đời tại Tokyo đã bắt đầu chấp nhận việc công đức bằng hình thức sử dụng các loại thẻ ngân hàng từ tháng 11, sau khi nhiều người hỏi rằng nơi đây có đồng ý công đức bằng hình thức thanh toán điện tử hay không.

    Hồi đầu năm, ngôi đền nổi tiếng Atago nằm trong trung tâm quận Minato ở thủ đô Tokyo, đã là nơi đầu tiên chấp nhận công đức bằng tiền điện tử. Đền Atago hợp tác với công ty điều hành mua sắm trực tuyến Rakuten Inc. thử nghiệm một ngày "cúng tiền điện tử" vào hôm 4/1 nhân dịp đầu năm mới khi lượng du khách đến nơi đây tăng đột biến.

    Một thiết bị nhận tiền được bố trí bên cạnh chiếc hộp gỗ công đức truyền thống. Khi du khách nhập số tiền rồi quét thẻ Edy, thẻ thanh toán do công ty Rakuten phát hành, hay sử dụng điện thoại thông minh thì sẽ nghe tiếng "ting ting" vang lên. Âm thành này báo cho họ biết rằng đã "công đức" thành công.

    "Thiết bị này gúp du khách công đức đúng số tiền mà họ muốn, dù họ mang sẵn tiền lẻ trong người", ông Masataka Yoshida, giám đốc bộ phận phát hành thẻ của Rakuten cho biết.

    Thiết bị thanh toán điện tử được bố trí cạnh hộp gỗ công đức truyền thống ở đền thờ Atago, Tokyo, Nhật Bản - Ảnh: Nikkei Asia Review.

    Ông Koichiro Naruse, một doanh nhân 46 tuổi đã công đức bằng tiền điện tử, nhận định cách thức này có khả năng sẽ ngày càng phổ biến vì nó giúp nhà đền tránh được các rắc rối. "Tiền điện tử cũng là tiền mà", ông Naruse khẳng định.

    Bên cạnh đó, ông Rie Matsuoka, một người quản đền Atago, chia sẻ ngôi đền thử nghiệm thanh toán điện tử vì những ảnh hưởng từ trộm cắp tiền công đức và các ngân hàng ngày càng ngại nhận tiền xu.

    GIA BẢO(Theo Nikkei Asian Review)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-quet-the-tin-dung-de-cong-duc-tai-den-tho-a213473.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan