+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản sẽ đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump thế nào trong chuyến công du tuần tới?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong chuyến công du sắp tới tại Nhật Bản, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có những hoạt động thú vị nào bên cạnh các sự kiện chính trị?

    Trong chuyến công du sắp tới tại Nhật Bản, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có những hoạt động thú vị nào bên cạnh các sự kiện chính trị?

    Theo các tờ báo địa phương, chính phủ Nhật Bản đã mời tay golf số 1 Hideki Matsuyama và nghệ sĩ hài nổi tiếng – chủ nhân của hit PPAP (Pen-Pineapple-Apple-Pen) – tham gia vào chương trình tiếp đón Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tuần tới.

    Hãng tin Kyodo cho biết vận động viên Matsuyama, người đã 5 lần vô địch trong giải đấu gôn chuyên nghiệp PGA, sẽ có màn thi đấu giao hữu với Tổng thống Trump và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe trong một sân gôn ở ngoại ô Tokyo.

    Ca sĩ kiêm diễn viên hài nổi tiếng Piko-Taro, thần tượng của những đứa trẻ trong gia đình ông Trump, sẽ biểu diễn tại một bữa tiệc tối thân mật do Thủ tướng Abe tổ chức.

    Nghệ sĩ hài Piko-Taro - Ảnh: Youtube

    Vào tháng 11/2016, đoạn video ngắn ghi lại cảnh Arabella Kushner, cháu gái 5 tuổi của ông Trump, hát theo bài hát "Pen-Pineapple-Apple-Pen" được lan truyền chóng mặt trên Youtube đã khiến rất nhiều người thích thú.

    Trước đó, trong cuộc gặp mặt tại tòa nhà Trump Tower ở New York, Thủ tướng Abe từng tặng ông Trump một cây gậy đánh gôn mạ vàng trị giá 3.000 USD. Trong chuyến đi chính thức của Abe tới Mỹ vào tháng 2/2017, hai nhà lãnh đạo cũng từng chơi golf trong 5 giờ đồng hồ tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida.

    Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp gỡ 2/2017 - Ảnh: TheIndependents

    Trong chuyến công du châu Á sắp tới kéo dài 12 ngày tới Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines, Tổng thống Trump sẽ dành 2 ngày (5-7/11/2017) tại Nhật Bản.

    Theo Bloomberg, Thủ tướng Abe đang làm theo những gì được ông nội truyền dạy bằng cách sử dụng môn thể thao golf để gây dựng quan hệ với các quan chức Mỹ. Năm 1957, ông nội của ông Abe – chính trị gia Nobusuke Kishi – từng chơi gôn với Tổng thống Dwight D. Eisenhower trong chuyến đi tới Maryland.

    Ông Trump, một golf thủ rất nhiệt huyết và đam mê môn thể thao này. Trước đó, tổng thống Mỹ đã từng trò chuyện với các vận động viên nổi tiếng như Tiger Woods, Rory McIlroy và Lexi Thompson.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-se-don-tiep-tong-thong-my-donald-trump-the-nao-trong-chuyen-cong-du-tuan-toi-a207342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan