+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản tiết lộ thông tin bất ngờ về tên lửa mới của Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho rằng, hai tên lửa mới của Triều Tiên có đường đi không mang đặc tính của các tên lửa đạn đạo thông thường, khó bị đánh chặn.

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho rằng, hai tên lửa mới của Triều Tiên có đường đi không mang đặc tính của các tên lửa đạn đạo thông thường, khó bị đánh chặn.

    Tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng sáng 25/7. Ảnh: KCNA.

    Theo NHK, ngày 27/7, quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản thừa nhận: "Hai quả đạn Triều Tiên phóng hôm 25/7 có quỹ đạo bất thường, không giống tên lửa đạn đạo thông thường. Nó có thể vươn tới lãnh thổ Nhật Bản và rất khó bị đánh chặn".

    Bên cạnh đó, quan chức này cũng cho biết, Tokyo sẽ hợp tác với Washington để nghiên cứu các phương án đối phó.

    Trước đó, vào ngày 25/7, Triều Tiên đã phóng hai quả tên lửa từ một khu vực gần thành phố biển Wonsan của nước này.

    Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc sau đó nói rằng các loại tên lửa được phóng đi là hai quả tên lửa tầm ngắn đã bay được một quãng đường 430km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản.

    Một ngày sau đó, truyền thông Triều Tiên tuyên bố rằng các cuộc phóng tên lửa này là những cuộc thử nghiệm các loại tên lửa chiến lược định hướng mới và được đích thân Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát.

    Sự việc trên diễn ra chưa đầy một tháng sau khi ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhau tại khu vực phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, và hai bên đã đồng ý bắt đầu lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân.

    Được biết, đây là vụ thử tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng từ sau cuộc gặp giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Khu phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên cuối tháng trước.

    Mỹ - Hàn sau đó quyết định vẫn tổ chức một cuộc tập trận chung vào tháng 8, bất chấp sự phản đối từ Triều Tiên.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-tiet-lo-thong-tin-bat-ngo-ve-ten-lua-moi-cua-trieu-tien-a286161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan