+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Triều Tiên vẫn bí mật phát triển tên lửa dù tạm ngừng thử nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (14/11), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết mặc dù đã tạm dừng thử nghiệm trong gần 2 tháng nhưng Triều Tiên vẫn đang nghiên cứu, phát triển tên lửa đạn đạo.

    Hôm qua (14/11), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết mặc dù đã tạm dừng thử nghiệm trong gần 2 tháng nhưng Triều Tiên vẫn đang nghiên cứu, phát triển tên lửa đạn đạo.

    Nhà lãnh đạo Nhật Bản nhấn mạnh rằng vẫn còn quá sớm để tham dự vào các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng.

    "Tôi tin rằng họ đang tiếp tục phát triển vũ khí. Các cuộc đàm phán lúc này sẽ trở nên vô ích", ông Abe phát biểu tại một cuộc họp báo ở Manila sau một loạt các cuộc họp với các nhà lãnh đạo châu Á tại Hội nghị cấp cao ASEAN và Hội nghị cấp cao Đông Á tại Philippines.

    Thủ tướng Nhật Bản phát biểu tại cuộc họp báo ở Philippines. Ảnh: Reuters

    Bên cạnh đó, Thủ tướng Abe cũng khẳng định các biện pháp trừng phạt cứng rắn, bao gồm cả hạn chế xuất khẩu dầu cho Triều Tiên là việc cần thiết để kiềm chế Bình Nhưỡng trong mùa Đông tới. Ông Abe tuyên bố, ông sẽ làm việc chặt chẽ với các nước trong khu vực như Trung Quốc và Nga để thuyết phục Triều Tiên hạn chế phát triển tên lửa đạn đạo cũng như từ bỏ tham vọng vũ khí hạt nhân.

    Cũng trong ngày hôm qua (14/11), Ủy ban Nhân quyền thuộc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã ra nghị quyết lên án Triều Tiên vì “tập trung các nguồn lực vào việc phát triển tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân".

    Kể từ tháng 4/2017, Triều Tiên thường xuyên thử nghiệm tên lửa với tần xuất khoảng 2 hoặc 3 lần mỗi tháng. Đến tháng 9 vừa qua, Bình Nhưỡng thậm chí đã thử hạt nhân lần thứ 6 với sức mạnh khủng khiếp nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, từ cuối tháng 9, chính quyền ông Kim Jong-un chưa tiến hành thêm một vụ thử nào nữa.

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, trong một cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh APEC ở Việt Nam đã ca ngợi một khởi đầu tươi mới cho mối quan hệ giữa 2 quốc gia, bao gồm cả việc hợp tác để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo Nhật Bản cũng kêu gọi các nước cùng chung tay xây dựng khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương "mở cửa và tự do cho tất cả mọi người". Ông Abe đã quay về Nhật Bản vào sáng hôm nay (15/11).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-trieu-tien-van-bi-mat-phat-trien-ten-lua-du-tam-ngung-thu-nghiem-a209440.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan