+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản vào chung kết giải futsal châu Á 2022, tranh chức vô địch với Iran

    (ĐS&PL) - Thắng ngược Uzbekistan 2-1, Nhật Bản bước vào chung kết giải futsal châu Á 2022, tranh chức vô địch với Iran.

    Tối 6/10 (giờ Việt Nam), các trận trận bán kết giải futsal châu Á 2022 đã diễn ra. Ở trận bán kết 1, Nhật Bản và Uzbekistan đã cống hiến cho khán giả những phút giây rượt đuổi hấp dẫn.

    Ngay từ những phút đầu tiên, Nhật Bản nắm thế chủ động và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Ở phút thứ 5, sau cú đá phạt của Oliveira, bóng suýt đi qua hết vạch vôi nhưng thủ môn Uzbekistan đã kịp thời ôm gọn.

    Tuy nhiên, Uzbekistan dần lấy lại thế trận, phòng ngự kín kẽ hơn và nỗ lực sút xa để tìm kiếm cơ hội. Trong nửa sau hiệp 1, trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn với thế trận đôi công. Bàn thắng đến với đội bóng Trung Á vào thú thứ 17.

    Sau một pha phản công, Khusniddin Nishonov thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Khamroev đệm bóng thành công. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 của trận đấu.

    nhat ban vao chung ket giai futsal chau a 2022 tranh chuc vo dich voi iran
    Nhật Bản thắng Uzbeistan 2-1 trong trận bán kết giải futsal châu Á 2022. Ảnh: AFC

    Bước vào hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục duy trì thế trận nhỉnh hơn. Phút 17, Oliveira tung cú sút xa hiểm hóc, gỡ hòa 1-1. Sau bàn gỡ, Nhật Bản có tinh thần tốt và dồn lên tấn công. Uzbekistan nỗ lực phòng ngự nhưng cũng không chịu nổi sức ép của đối thủ.

    Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 20, Nhật Bản có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 từ một pha phối hợp đá phạt góc hoàn hảo và người kết thúc là Kanazawa. Những phút cuối trận đọ sức, Uzbekistan sử dụng chiến thuật power-play.

    Đội bóng này suýt có bàn gỡ ở những giây cuối cùng nhưng thủ môn dự bị Guilherme Kuromoto phản xạ xuất sắc, thực hiện 2 pha cứu thua liên tiếp, khiến các cầu thủ Uzbekistan ôm đầu tiếc nuối. Trận đấu khép lại với kết quả chung cuộc 2-1 nghiêng về phía Nhật Bản.

    Trong khi đó, ở trận bán kết 2, Iran thể hiện sự vượt trội trước Thái Lan. Ngay từ giây thứ 48, Tayyebi đã dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu. Dù rất nỗ lực nhưng đại diện Đông Nam Á chỉ có thể duy trì tỷ số 0-0 đến hết hiệp 1. Trong hiệp 2, lần lượt Derakhshani và Oladghobad mỗi người ghi cú đúp để giúp Iran ấn định chiến thắng 5-0.

    Với kết quả này, Iran và Nhật Bản sẽ là 2 đội tranh tài ở trận chung kết tranh chức vô địch giải futsal châu Á 2022, trong khi đó Thái Lan cùng Uzbekistan sẽ đá trận tranh hạng ba. 2 trận đấu cuối cùng của giải Futsal châu Á 2022 sẽ diễn ra vào tối và đêm ngày 8/10.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-vao-chung-ket-giai-futsal-chau-a-2022-tranh-chuc-vo-dich-voi-iran-a553424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan