+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản xác nhận có 355 trường hợp nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Y tế Nhật Bản xác nhận có thêm 70 trường hợp nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess, nâng tổng số ca nhiễm lên 355 người.

    Bộ trưởng Y tế Nhật Bản xác nhận có thêm 70 trường hợp nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess, nâng tổng số ca nhiễm lên 355 người.

    Các hành khách trên tàu Diamond Princess. Ảnh: AFP

    Thông tin trên AFP, ngày 16/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản, Katsunobu Kato cho biết cơ quan chức năng đã xét nghiệm tổng cộng 1.219 người trên tàu Diamond Princess, đang được cách ly tại cảng Yokohama.

    Cụ thể, đã có thêm 70 trường hợp được xác định nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên 355 người.

    Ông Katsunobu Kato phát biểu tại cuộc thảo luận bàn tròn trên đài truyền hình NHK rằng: "Cho đến nay, chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm tổng cộng 1.219 người, trong đó có 355 người xác định dương tính với Covid-19. Trong số này, có 73 trường hợp không xuất hiện triệu chứng gì".

    Theo nguồn tin trên Japan Times, số liệu được công bố sau khi chính phủ Mỹ thông báo kế hoạch sơ tán một số công dân của nước này khỏi tàu Diamond Princess. Hành khách sẽ được sơ tán bằng máy bay từ sân bay Haneda tại Tokyo trong ngày 17/2.

    Nhật Bản sẽ phối hợp với chính quyền các nước và vùng lãnh thổ có mong muốn tương tự. Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) cho biết sẽ thuê máy bay đưa 330 công dân trở về đặc khu.

    Tàu Diamond Princess chở hơn 3.700 người, gồm khoảng 3400 hành khách cùng thủy thủ đoàn, khởi hành từ cảng Yokohama ngày 20/1 và quay về cảng ngày 3/2.

    Một hành khách đã xuống tàu trước đó ở Hong Kong (Trung Quốc) và người này sau đó được xác nhận đã nhiễm Covid-19.

    Hiện tại, tàu Diamond Princess đang trong thời gian được cách ly 2 tuần ở cảng Yokohama, thời gian cách ly sẽ kéo dài đến hết ngày 19/2.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-xac-nhan-co-355-truong-hop-nhiem-covid-19-tren-du-thuyen-diamond-princess-a311843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan