+Aa-
    Zalo

    Nhiệt điện Thăng Long - Bảo vệ môi trường hướng đến phát triển xanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Phát triển xanh” là nhiệm vụ được Công ty cổ phần Nhiệt điện Thăng Long luôn đặt lên hàng đầu trong quá trình vận hành nhà máy, bởi Nhiệt điện luôn được coi là ngành sản xuất đặc thù có tác động mạnh đến môi trường sống cũng như cảnh quan xung quanh khu vực nhà máy.

    Công ty Cổ phần Nhiệt điện Thăng Long được thành lập ngày 03/08/2007, là một Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Geleximco. Công ty là chủ dự án Nhà máy Nhiệt điện Thăng Long tọa lạc tại xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

    máy có công suất thiết kế 2 x 300MW, tổng diện tích mặt bằng 125 ha. Nhà máy chính thức đưa vào vận hành thương mại từ tháng 07 năm 2018, thực hiện cung cấp, hòa lưới điện quốc gia trung bình hàng năm khoảng 3,8 tỉ kWh.

    g1
    Toàn cảnh nhà máy Nhiệt điện Thăng Long.

    Xử lý chất thải sang sản xuất nhiệt điện luôn là bài toán cần lời giải nghiêm túc từ phía các nhà đầu tư. Tại Nhiệt điện Thăng Long, từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty luôn trú trọng việc quản lý chất thải hướng đến phát triển bền vững bằng những hành động cụ thể: Trong quản lý và xử lý chất thải rắn thông thường, chất thải nguy hại, Công ty bố trí thùng đựng rác trên mặt bằng Nhà máy, mỗi điểm thu gom gồm 03 thùng tương ứng với từng loại chất thải: chất thải sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường và chất thải nguy hại. Chất thải định kỳ được thu gom, phân loại và lưu giữ tại kho chứa chất thải nguy hại và kho lưu giữ chất thải rắn thông thường. Công ty đã ký hợp đồng với các đơn vị có chức năng thực hiện thu gom, xử lý từng loại chất thải theo quy định.

    Trong năm 2021, công ty đã thực hiện chuyển giao, xử lý đến hơn 48 tấn chất thải sinh hoạt, hơn 53 tấn chất thải rắn công nghiệp thông thường và hơn 21 tấn chất thải nguy hại.

    g2
    Toàn cảnh nhà máy Nhiệt điện Thăng Long.

    Đối với khoảng 60 nghìn tấn chất thải là tro, xỉ của Nhà máy phát sinh mỗi tháng, Công ty đã chứng nhận và công bố hợp chuẩn, hợp quy đối với tro bay, xỉ đáy: Chứng nhận sản phẩm tro, xỉ của Nhà máy có thể dùng là vật liệu san lấp; vật liệu cho sản xuất xi măng, phụ gia cho xi măng và bê tông.

    Công ty đã và đang từng bước đẩy mạnh thực hiện công tác xử lý, tiêu thụ tro, xỉ theo đúng yêu cầu chỉ đạo theo Quyết định số 452/QĐ-TTg ngày 12/4/2017 và Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 26/03/2021 của Thủ tướng Chính phủ bằng những công việc cụ thể như: thực hiện phân tích, chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy đối với tro bay và xỉ đáy phát sinh trong quá trình vận hành Nhà máy. Năm 2021, Công ty đã tiêu thụ được 607/733 nghìn tấn tro, xỉ đạt tỉ lệ 83%, tro xỉ của Nhà máy dùng làm nguyên vật liệu cho sản xuất xi măng và vật liệu san lấp. Việc đẩy mạnh tiêu thụ tro, xỉ góp phần ổn định sản xuất, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

    g3
    Hoạt động chuyển giao, xử lý tro xỉ của Nhiệt điện Thăng Long.

    Bên cạnh đó là việc tạo cảnh quan cũng như môi trường xanh, Công ty đã và đang thực hiện trồng cây, phủ xanh đất trống và cải tạo khuôn viên Công ty Xanh – Sạch – Đẹp với nhiều cây xanh, cây cảnh, cây bóng mát như: Dừa, Bàng lá nhỏ, Phi lao, Cau vàng, Hoa giấy, Chà là … với số lượng hơn 15.000 cây; Triển khai trồng Keo lá tràm trục đường từ Nhà máy lên bãi thải xỉ và hoàn nguyên, phục hồi môi trường đối với mặt bằng bãi thải xỉ với diện tích hơn 10 ha, số lượng đã trồng: 21.000 cây, hiện cây đã cao khoảng từ 4 ÷ 6m góp phần cải thiện môi trường, giảm thiểu ô nhiễm đối với khu vực dân cư xung quanh.

    g45
    Cảnh quan tại Nhiệt điện Thăng Long được chăm sóc rất tốt từ đường vào từ Nhà máy lên bãi thải xỉ.

    Đối với các nhà máy nhiệt điện than, việc đẩy mạnh tiêu thụ, sử dụng tro xỉ làm vật liệu cho sản xuất bê tông, vữa xây và xi măng cũng như làm vật liệu san lấp... chính là quản lý tiết kiệm, ứng xử văn minh với chất thải, giảm thiểu tỉ lệ chôn lấp, cải thiện môi trường.

    Công ty Cổ phần Nhiệt điện Thăng Long luôn cam kết duy trì thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ môi trường của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh hơn nữa việc quản lý chất thải, đảm bảo công tác bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên hướng đến phát triển bền vững theo định hướng kinh tế tuần hoàn.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhiet-dien-thang-long-bao-ve-moi-truong-huong-den-phat-trien-xanh-a569010.html
    Thời trang secondhand: Độc đáo và bảo vệ môi trường

    Thời trang secondhand: Độc đáo và bảo vệ môi trường

    Người ta vẫn thường suy nghĩ đồ secondhand là những món đồ cũ không còn giá trị, lỗi thời và được bán với giá "siêu rẻ" tại những khu chợ bình dân. Tuy nhiên, những năm gần đây, xu hướng sử dụng đồ secondhand đang được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thời trang secondhand: Độc đáo và bảo vệ môi trường

    Thời trang secondhand: Độc đáo và bảo vệ môi trường

    Người ta vẫn thường suy nghĩ đồ secondhand là những món đồ cũ không còn giá trị, lỗi thời và được bán với giá "siêu rẻ" tại những khu chợ bình dân. Tuy nhiên, những năm gần đây, xu hướng sử dụng đồ secondhand đang được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình.

    PVcomBank được vinh danh “Môi trường làm việc tốt nhất và Ngân hàng hợp kênh phát triển nhanh nhất”

    PVcomBank được vinh danh “Môi trường làm việc tốt nhất và Ngân hàng hợp kênh phát triển nhanh nhất”

    Ngày 03/02/2023 tại Bangkok (Thái Lan), tạp chí International Financial Magazine (IFM) đã tổ chức lễ trao giải International Finance Awards 2022 nhằm vinh danh những tổ chức tài chính có thành tích nổi bật trên toàn cầu. Vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe của hội đồng thẩm định, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đã giành giải thưởng ở hai hạng mục về môi trường làm việc và ngân hàng hợp kênh.