+Aa-
    Zalo

    Nhiều người Mỹ áp lực vì “thuế độc thân” cao chưa từng có

    (ĐS&PL) - Những người sống một mình ở Mỹ đang phải trả hàng nghìn USD cho “thuế độc thân” mỗi năm.

    Theo một cuộc khảo sát gần đây của Forbes, 93% người Mỹ thừa nhận gánh nặng của “thuế độc thân” và cứ 3 người được hỏi thì có 1 người thừa nhận duy trì mối quan hệ lâu hơn vì lợi ích tài chính.

    nhieu nguoi my ap luc vi thue doc than cao chua tung co
    Nhiều người Mỹ áp lực vì "thuê độc thân" cao. Ảnh:Reddit

    Trung bình những người độc thân ở Mỹ phải trả thêm gần 7.000 USD mỗi năm để có thể sống trong căn hộ một phòng ngủ. Tùy vị trí kinh tế - xã hội, các thành phố ở nước này sẽ thu thuế cá nhân của những người sống một mình rất khác nhau.

    Theo dữ liệu của StreetEasy, những người độc thân ở có thể đang phải đối mặt với khoản “thuế độc thân” lên tới 19.500 USD mỗi năm cho căn hộ một phòng ngủ tại thành phố đắt đỏ nhất thế giới NewYork. Khoản phí này thậm chí còn có thể tăng vọt lên gần 24.000 USD ở quận trung tâm Manhattan.

    Anh Roman Martinez hiện đang làm hai công việc liền lúc là nhân viên pha chế vào ban ngày và DJ vào ban đêm chia sẻ với CNA rằng bản thân đang cảm thấy gánh nặng vì không có ai chia sẻ chi phí sinh hoạt.

    Ban đầu, Martinez sống một mình trong căn hộ ở khu dân cư Harlem nhưng cuối cùng anh đã phải tìm thêm một người thuê phòng ngủ thứ 2 trong căn hộ của mình.

    “Tiền thuê nhà tăng 250 USD. Đây không phải số tiền quá lớn nhưng về lâu dài nó thực sự có thể ảnh hưởng. Sống một mình bây giờ như trên bờ vực thẳm. Tôi cần thứ gì đó ổn định hơn. Trải qua đại dịch, rất nhiều người rời khỏi khu vực này”, anh Martinez nói.

    nhieu nguoi my ap luc vi thue doc than cao chua tung co2

    Anh Roman Martinez làm hai công việc mỗi ngày nhưng vẫn không đủ để chi trả cho cuộc sống ở New York. Ảnh: CNA

    Nghiên cứu chỉ ra rằng có rất nhiều người giống như anh Martinez khi đối phó với gánh nặng tài chính. Lạm phát tăng vọt đã tác động dây chuyền đến giá cho thuê nhà. Lãi suất cao kỷ lục đồng thời cũng siết chặt thị trường.

    Cô Emily McDonald, Giám đốc truyền thông mảng cho thuê tại Công ty bất động sản toàn cầu Zillow cho hay: Nếu lãi suất thế chấp cao, mọi người có xu hướng tiếp tục thuê nhà.Mọi người ở lại thị trường cho thuê lâu hơn chỉ gây thêm áp lực lên thị trường và khiến giá tăng”.

    Các thành phố khác cũng có “thuế độc thân” cao ở Mỹ bao gồm San Francisco (14.000 USD), San Jose (12.401 USD), San Diego (11.774 USD ) và Boston (11.546 USD) cho căn hộ một phòng ngủ.

    Theo dữ liệu của Zillow, thành phố Detroit và Cleveland có thể là lựa chọn tốt nhất cho những người sống một mình với mức “thuế độc thân” lần lượt là 4.483 USD và 4.387 USD.

    Trong khi đó, các cặp vợ chồng ở Mỹ lại có thể chia sẻ các tiền thuê nhà hoặc chi phí sinh hoạt hàng ngày đồng thời vẫn được nhận một số lợi thế về thuế.

    Zillow thông tin, so với những người sống một mình, các cặp vợ chồng có thể tiết kiệm trung bình 14.000 USD mỗi năm khi sống cùng nhau. Ngay cả ở những thành phố đắt đỏ như New York và San Francisco, họ vẫn có thể tiết kiệm khoảng 39.000 USD hoặc 28.227 USD mỗi năm.

    Phương Uyên (Theo CNA và Yahoo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nguoi-my-ap-luc-vi-thue-doc-than-cao-chua-tung-co-a574503.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan