+Aa-
    Zalo

    Nhiều người ngất tại BigC The Garden: Kiến nghị tạm đình chỉ hoạt động tòa nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến sự việc nhiều người ngất xỉu tại BigC The Garden vào tối ngày 14/3, sáng nay đoàn liên ngành đã lập tổ điều tra để làm rõ vụ việc.

    (ĐSPL) - Liên quan đến sự việc nhiều người ngất xỉu tại BigC The Garden vào tối ngày 14/3, sáng nay đoàn liên ngành đã lập tổ điều tra để làm rõ vụ việc. Cơ quan Công an quận đã kiến nghị lên thành phố để tạm đình chỉ hoạt động của tòa nhà nơi xảy ra sự cố.
    Trao đổi với PV, Đại tá Trần Quang Trong, Trưởng công an quận Nam Từ Liêm cho biết, sáng nay đoàn liên ngành đã lập tổ điều tra để làm rõ vụ việc.
    Tòa nhà nơi Big C hoạt động gồm 5 tầng nổi, 3 tầng hầm. Siêu thị nằm ở tầng hầm thứ 3, thông với tầng hầm thứ 2 - nơi có nhiều rất nhiều xe máy - là một cầu thang cuốn.
     “Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân dẫn đến một số khách hàng và nhân viên siêu BigC The Garden bị ngất là do xăng ở các xe máy bốc ra. Ngoài ra, khu vực tầng hầm gửi xe không có quạt thông gió, nên khi có lượng người và xe máy đông, khiến không khí ở khu vực này ngột ngạt và chuyện ngất của mọi người sẽ xảy ra. Đến khi tòa nhà hoàn thiện hệ thống thông gió ở khu vực tầng hầm gửi xe thì mới cho hoạt động trở lại”, Đại tá Trong cho biết.
    Cũng theo đại tá Trong, cơ quan Công an quận đã kiến nghị lên Thành phố, tạm đình chỉ hoạt động của tòa nhà nơi xảy ra sự cố khiến một số khách hàng và nhân viên siêu thị BigC The Garden ngất phải nhập viện.

    Nhiều người ngất xỉu, nôn ói tại siêu thị BigC The Garden vào tối 14/3


    Theo ghi nhận của PV, ngày hôm nay (15/3), siêu thị BigC The Garden vẫn hoạt động bình thường, lượng khách hàng đến đây  khá đông.
    Theo một nhân viên của siêu thị này, vì là ngày cuối tuần nên lượng người đến mua sắm, vui chơi đông gấp đôi ngày thường. Chưa rõ vấn đề gây ra việc nhiều người ngất xỉu tại đây đã được giải quyết hay chưa, nhưng theo chỉ đạo cấp trên, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường.
    Chị Mai (Hà Đông, HN) cho biết: “Tôi cũng nghe về sự cố xảy ra ở đây, nhưng sáng nay đi qua, thấy siêu thị vẫn hoạt động bình thường nên vào mua vài thứ. Chắc sự việc giải quyết xong rồi, đảm bảo an toàn cho khách hàng rồi thì phía siêu thị mới tiếp tục mở cửa đón khách, chứ còn nguy hiểm chắc họ không dám mở cửa đâu”.
    Chị Mai cho biết thêm: “Là khách hàng thường xuyên vào BigC The Garden nên tôi không còn lạ cái không khí ngột ngạt, khó thở ở dưới bãi gửi xe. Lần nào cũng cho xe vào gửi thật nhanh rồi chạy lên mua đồ. Ở nhiều siêu thị khác, khu gửi xe cũng dưới tầng hầm, nhưng không bị khó thở thế này. Quản lí tòa nhà nên chăng xem xét vấn đề, lắp thêm hệ thống thông khí, thông gió để chấm dứt tình trạng này.”
    Theo một nhân viên an ninh của siêu thị nguyên nhân dẫn tới nhiều người bị ngạt, buồn nôn, ngất xỉu vào chiều muộn ngày 14/3 là do thời điểm trên lượng người kéo tới khu vực này quá đông, bởi có buổi giao lưu giữa khán giả Việt Nam với nam diễn viên người Hàn Quốc trong bộ phim “Tuổi Thanh Xuân”. Khi lượng người kéo đến quá đông, hầm để xe lại bị tắc nghẽn, hàng ngàn xe máy vẫn nổ máy khiến khí độc từ xe máy thoát lên hướng siêu thị dẫn đến nhiều người bị ngộ độc khí.
    Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị BigC cho biết , phía BigC đã nhận được thông báo sơ bộ từ tòa nhà là nguyên nhân sự cố do hệ thống điều hòa bị hỏng. Theo ông Nguyên, bản thân Big C là đơn vị thuê lại mặt bằng của tòa nhà này. Hiện phía BigC đang liên hệ để làm việc cụ thể hơn với ban quản lý tòa nhà để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự cố đáng tiếc tối 14/3.

    Như thông tin Đời sống & Pháp luật đã đưa, khoảng 18h30 ngày 14/3, nhiều người đi mua hàng tại siêu thị BigC The Garden (Nam Từ Liên, HN) bỗng cảm thấy nôn nao, khó chịu.
    Một khác hàng cho biết, “tôi cảm thấy khó thở, người mất sức lực không thể đi được, sau đó chân run không thể đứng vững nên phải ngồi thụp xuống đất. Cùng lúc, nhiều nhân viên của siêu thị cũng đau đầu, buồn nôn và ngất xỉu".
    Sau một lúc sự cố xảy ra, một số nhân viên nam siêu thị chạy đi phát khẩu trang và dìu những người bị ngạt ra ngoài.
    Khoảng 20h cùng ngày, một số nhân viên của siêu thị và khách hàng siêu thị BigC The Garden vẫn ngồi nghỉ ở hàng ghế tầng 1 với bộ dạng da tái mét.
    Thang máy dẫn xuống tầng hầm (siêu thị BigC The Garden) ngừng hoạt động. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của siêu thị này vẫn diễn ra bình thường.
    Đến 20h30, các nạn nhân bắt đầu được taxi đưa vào cấp cứu tại bệnh viên 198.

     AN NHIÊN
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nguoi-ngat-tai-bigc-the-garden-kien-nghi-tam-dinh-chi-hoat-dong-toa-nha-a87414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những lùm xùm của hệ thống siêu thị Big C

    Những lùm xùm của hệ thống siêu thị Big C

    (ĐSPL) - Big C bán thịt heo nghi nhiễm bệnh lợn gạo; nấm không rõ nguồn gốc; táo thối, sữa chua, nước cam ép quá hạn, gà hàng thải... những vụ lùm xùm thời gian gần đây đang làm ảnh hưởng đáng kể đến uy tín của hệ thống đại siêu thị này...