+Aa-
    Zalo

    Nhiều nước cân nhắc "mở cửa", WHO cảnh báo "thời khắc tồi tệ nhất vẫn chưa đến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù một số nước đã lên kế hoạch nới lỏng các biện pháp kiểm soát xã hội, nhưng điều này không có nghĩa là dịch bệnh đã chấm dứt ở bất kỳ quốc gia nào.

    Dù một số nước đã lên kế hoạch nới lỏng các biện pháp kiểm soát xã hội trong đại dịch Covid-19, nhưng điều này không có nghĩa là dịch bệnh đã chấm dứt ở bất kỳ quốc gia nào.

    China News dẫn số liệu thống kê thời gian thực từ Đại học Johns Hopkins Mỹ cho thấy tính đến 6h40 ngày 21/4 (giờ Hà Nội), đã có hơn 2,47 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 và gần 170.000 ca tử vong.

    WHO: Thời khắc tồi tệ nhất vẫn chưa đến

    Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu trong một buổi họp báo về dịch Covid-19. Ảnh: China News

    Vào ngày 20/4 (giờ Trung Âu), Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng mặc dù một số nước đã lên kế hoạch nới lỏng các biện pháp kiểm soát xã hội trong đại dịch Covid-19, nhưng điều này không có nghĩa là dịch bệnh đa chấm dứt ở bất kỳ quốc gia nào. Để chấm dứt dịch bệnh đòi hỏi những nỗ lực liên tục của các cá nhân, cộng đồng và chính phủ để tiếp tục đàn áp và kiểm soát loại virus chết người này.

    Ông Tedros nhấn mạnh các biện pháp "đóng cửa thành phố" sẽ giúp làm giảm bớt sự lây lan dịch bệnh ở một số quốc gia, nhưng chỉ riêng việc "phong tỏa" không thể chấm dứt dịch bệnh. WHO kêu gọi các quốc gia đảm bảo rằng hiện mọi trường hợp đều có thể được phát hiện, cách ly và điều trị, đồng thời các mối tiếp xúc của từng trường hợp đều được theo dõi.

    Tổng giám đốc WHO cũng cảnh báo rằng sự thiếu đoàn kết đang góp phần vào sự lây lan của dịch bệnh, và "thời khắc tồi tệ nhất vẫn chưa đến".

    Đức bắt đầu dỡ dần lệnh phong tỏa

    Đức tính đến ngày 20/4 đã ghi nhận tổng cộng 146.671 ca nhiễm và 4.776 trường hợp tử vong do SARS-CoV-2.

    Sau khi thực hiện các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt như "phong tỏa thành phố" và hạn chế tiếp xúc xã hội trong hơn một tháng, Đức bắt đầu thực hiện bước "nới lỏng" đầu tiên là vào ngày 20/4, cho phép các cửa hàng kinh doanh quy mố 800 mét vuông trở lên được mở cửa lại.

    Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi chính phủ và chính quyền nhà nước tiếp tục duy trì sự cảnh giác cao nhất chống lại dịch bệnh. Bà cảnh báo rằng "dỡ bỏ phong tỏa" phải thực hiện từng bước, chậm và thận trọng, nếu không, dịch bệnh có thể "quay lại" một cách đột ngột, dẫn đến việc "phong tỏa thành phố" lần thứ 2 sẽ không thể tránh khỏi.

    Thái Lan cân nhắc nới lỏng các biện pháp kiểm soát

    Tổng số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận ở Thái Lan là 2.792 và không có trường hợp tử vong mới trong 3 ngày liên tiếp, tính đến ngày 20/4.

    Cùng ngày, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết rằng nếu dịch bệnh hạ nhiệt, ông có thể cân nhắc đúng mức để nới lỏng một số biện pháp kiểm soát. Nhưng ông nhấn mạnh rằng ngay cả khi "dỡ bỏ phong tỏa" thì vần đòi hỏi thực hiện các biện pháp phòng ngừa và người dân vẫn cần duy trì khoảng cách xã hội an toàn.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nuoc-can-nhac-mo-cua-who-canh-bao-thoi-khac-toi-te-nhat-van-chua-den-a320428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan