+Aa-
    Zalo

    Bất chấp đại dịch Covid-19, hơn 100.000 người vẫn ồ ạt tới dự đám tang nhà truyền giáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đám tang thu hút khoảng hơn 100.000 người tham gia, trong khi đó trợ lý thủ tướng Bangladesh Shah Ali Farhad ước tính con số thực có thể lớn hơn thế.

    Đám tang thu hút khoảng hơn 100.000 người tham gia, trong khi đó trợ lý thủ tướng Bangladesh Shah Ali Farhad ước tính con số thực có thể lớn hơn thế. 

    Tang lễ ông Ansari. Ảnh: Al Jazeera

    Ngày 18/4, hơn 100.000 người đã bất chấp lệnh phong tỏa tại Bangladesh để tham dự tang lễ của nhà truyền giáo Maulana Zubayer Ahmed Ansari, tại Sarail Upazila thuộc quận Brahmanbaria, cách thủ đô Dhaka khoảng 100 km.

    Một quan chức cảnh sát địa phương cho hay: "Chúng tôi không thể kiểm soát đám đông. Hơn 100.000 người đã tập trung tại một cơ sở được thành lập bởi ông Ansari. Đám đông dự tang lễ kéo dài đến cao tốc Dhaka-Sylhet gần đó. Nhiều người từ thủ đô Dhaka cũng đến dự đám tang".

    Tang lễ làm dấy lên lo ngại về một đợt bùng phát Covid-19 mới. Những người này đi bộ từ các khu vực xung quanh và kéo tới những con đường dẫn tới quận Brahmanbaria để dự lễ tang, nhưng không ai đeo khẩu trang hay găng tay.

    Do không thể kiểm soát được đám đông, các sĩ quan cảnh sát buộc phải rút khỏi lễ tang và thành lập một ủy ban để điều tra vì sao một sự kiện tụ tập đông người như vậy vẫn được phép diễn ra, phát ngôn viên cảnh sát trung ương Bangladesh Sohel Rana cho biết.

    Tính đến ngày 19/4, Bangladesh đã ghi nhận 2.456 trường hợp dương tính với SAR-CoV-2, trong đó có 91 trường hợp tử vong, song các quan chức cho biết con số thực tế có khả năng cao hơn do thiếu bộ dụng cụ xét nghiệm.

    Kể từ ngày 26/3, Bangladesh đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc từ hôm 26/3 sau khi virus corona bùng phát trên diện rộng. Trước đó, các nhà chức trách nước này cũng cấm tụ tập đông người cũng như các buổi cầu nguyện từ 5 người trở lên. 

    Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đề nghị người dân cầu nguyện tại nhà trong dịp tháng lễ Ramadan. Tuy nhiên, một nhóm giáo sĩ có sức ảnh hưởng đã kêu gọi tín đồ Hồi giáo tới các thánh đường tham gia những buổi cầu nguyện tập trung quy mô lớn.

    Tháng 3, ít nhất 25.000 người đã tham dự một buổi cầu nguyện tập trung ở thành phố Raipur để cầu nguyện cho đất nước thoát khỏi dịch Covid-19. 

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-dai-dich-covid-19-hon-100000-nguoi-van-o-at-toi-du-dam-tang-nha-truyen-giao-a320343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan