+Aa-
    Zalo

    Nhiều phi công TransAsia trượt kỳ thi an toàn hàng không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – 29 phi công đã bị tạm đình chỉ nhiệm vụ sau khi không vượt qua hoặc không tham gia vào kỳ thi sát hạch của hãng hàng không TransAsia.

    (ĐSPL) – 29 phi công đã bị tạm đình chỉ nhiệm vụ sau khi không vượt qua hoặc không tham gia vào kỳ thi sát hạch của hãng hàng không TransAsia.

    Theo tin tức trên Channel News Asia, các phi công của TransAsia đã trải qua cuộc thi vấn đáp về cách xử lý tình huống khẩn cấp kéo dài 4 ngày, từ ngày 7/2 đến ngày 11/2. Theo kết quả được công bố, 10 trong số 49 phi công tham gia kỳ thi sát hạch đã bị trượt.

    19 phi công đã không tham gia kỳ thi này vì lý do sức khỏe hoặc đang tham gia các chương trình đào tạo ở nước ngoài cũng tạm thời bị đình chỉ bay.

    “10 trong số 49 phi công tham gia kỳ thi sát hạch bị đánh giá là không đủ trình độ”, Lin Chih-ming, giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Đài Loan (CAA) cho biết.

    Một chiếc máy bay của hãng hàng không TransAsia.

    Hãng hàng không TransAsia cho biết, kết quả này là "không thể chấp nhận được".

    Theo CAA, những phi công bị trượt sẽ tiếp tục trải qua các chương trình đào tạo, 19 phi công còn lại sẽ phải thi lại.

    Những phi công đã vượt qua kỳ thi sát hạch sẽ tiếp tục tham gia được tập huấn và kiểm tra theo mô hình bay ở nước ngoài.

    Sau vụ tai nạn hàng không gần đây, giới chức vận tải Đài Loan đã yêu cầu CAA đẩy mạnh các cuộc kiểm tra an toàn trên toàn bộ các hãng hàng không nội địa.

    “Người đứng đầu cơ quan vận tải Đài Loan đã chỉ thị CAA đặt an toàn các chuyến bay là ưu tiên hàng đầu”, Clark Lin, trưởng phòng tiêu chuẩn bay CAA cho biết.

    Trước đó, sáng 4/2, chiếc máy bay ATR-72 mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia chở 58 người đã va vào một cây cầu rồi rơi xuống sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), khi đang trên hành trình từ sân bay Tùng Sơn đến sân bay Kim Môn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-phi-cong-transasia-truot-ky-thi-an-toan-hang-khong-a83750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan